Tổng kết chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng viết dành cho cây bút trẻ tại TP.HCM

Khóa đào tạo là sân chơi mới dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích với lĩnh vực viết báo, đặc biệt quan tâm tới chủ đề kinh tế, tài chính.

Chiều ngày 21/9, Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí – Truyền thông (MCTC) và Sài Gòn Today phối hợp thực hiện hội thảo tổng kết Khóa đào tạo với chủ đề “Nâng cao kỹ năng viết về đề tài kinh tế/tài chính và Phát triển bền vững”.

Đây là hội thảo với mục đích nhằm đánh giá cuối kỳ dự án “Nâng cao kỹ năng viết về đề tài kinh tế/tài chính và Phát triển bền vững cho cây bút trẻ tại khu vực phía Nam”.

Cũng trong sự kiện, tọa đàm “Truyền thông hiện đại với xu hướng Báo chí giải pháp” được thực hiện đã mang đến nhiều ý tưởng mới cho hoạt động đào tạo, gắn kết phát triển giữa nhà trường, tổ chức truyền thông và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, hướng tới phát triển nền kinh tế xanh như hiện nay.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Ths Văn Thị Bích Ty, giảng viên – chuyên gia truyền thông; Ths Trần Ức Lộc, chuyên gia quốc tế tư vấn dự án/tín chỉ/chứng chỉ carbon; Nhà báo, Ths Bùi Bửu Hà, Phó Trưởng đại diện Báo Đầu tư tại TPHCM, ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển – RED Communication; ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TP.HCM (HSIA); bà Văn Thị Minh Hoa – Chủ tịch CLB Báo chí và Môi trường Xanh; ông Đặng Bảo Quốc Phó Chủ tịch CLB Báo chí và Môi trường Xanh,… cùng các khách mời, chuyên gia trong ngành.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TP.HCM (HSIA) (bên trái).

Các khách mời, chuyên gia trong hội thảo.

Khóa đào tạo là sân chơi mới dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích với lĩnh vực viết báo, đặc biệt quan tâm tới chủ đề kinh tế, tài chính. Với mục tiêu đào tạo các kỹ năng cần thiết trong nghề, nâng cao kỹ năng viết các vấn đề kinh tế/tài chính bền vững nhưng mang tính thực tiễn, dễ hiểu và tăng nhận thức cho cộng đồng về vấn đề tín chỉ carbon, phát triển bền vững.

Ths Văn Thị Bích Ty chia sẻ trong hội thảo: “Với phương pháp trực quan, chuyến đi tìm hiểu thực tế tại Ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên và Trạm bơm bờ kè khu phố 3 Thảo Điền đã giúp học viên có cái nhìn thực tiễn, tổng quan hơn để có thể có được những tư liệu hỗ trợ quá trình viết tin”.

Ths Văn Thị Bích Ty chia sẻ trong hội thảo.

Nhà báo, Ths Bùi Bửu Hà, Phó Trưởng đại diện Báo Đầu tư tại TPHCM (bên trái) cùng Ths Văn Thị Bích Ty, giảng viên – chuyên gia truyền thông (bên phải) trao chứng nhận và quà cho các học viên có thành tích tốt.

Chương trình kết thúc đã thu được 10 bài báo chất lượng được lan tỏa qua các kênh truyền thông, các ứng dụng digital marketing. Đảm bảo toàn bộ học viên trong khóa đều có sản phẩm, đặc biệt chọn ra được các cây bút trẻ có thành tích xuất sắc nhất trao chứng nhận của chương trình.

Được biết, các hoạt động của khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ dự án “Win – Win For Vietnam” được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication) phối hợp cùng tổ chức ProNGO!, do Liên minh châu Âu đồng tài trợ nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa khối Doanh nghiệp và các Tổ chức CSR/CSV hướng đến phát triển bền vững.

Trao tặng quà lưu niệm cho các khách mời tới dự hội thảo.

Bên cạnh đó, tọa đàm “Truyền thông hiện đại với xu hướng Báo chí giải pháp” đã mang tới nhiều ý tưởng cho hoạt động đào tạo được thêm phát triển. Tại đây, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, tín chỉ carbon, bảo vệ môi trường đã nêu lên những vấn đề cấp thiết, mang lại nhiều sự quan tâm cho công chúng.

Trước những trăn trở, thắc mắc của học viên về các lựa chọn định hướng tương lai, bà Văn Thị Minh Hoa cũng đưa ra những quan điểm dựa trên kinh nghiệm của một người trong nghề.

“Là một phóng viên làm nghề, các em phải luôn nhìn nhận vấn đề thật khách quan để đưa tới những thông tin thật sự chất lượng và chính xác cho công chúng. Các chủ đề cần bàn luận phải có cái nhìn tổng thể, không phiến diện, không mang cảm xúc của một cá nhân hay nhận định một chiều”, bà Minh Hoa chia sẻ.

Bà Văn Thị Minh Hoa, Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông xanh phát biểu trong hội thảo.

Đây là cơ hội mà các học viên có thể trải nghiệm thực tiễn chuỗi hoạt động của chương trình, nâng cao kỹ năng chuyên môn cần có của người làm báo. Đồng thời nuôi dưỡng, thổi bùng ngọn lửa đam mê về truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải, phát triển bền vững, thay đổi nhận thức cộng đồng.

HẢI NGỌC