Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TPHCM (HSIA) làm việc với đại diện tập đoàn ADVANTEST chi nhánh Singapore

Sáng ngày 14/03/2024, văn phòng Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TPHCM (HSIA) đã tiếp đại diện tập đoàn ADVANTEST chi nhánh Singapore đến thăm và làm việc.

Bà Shannen Koh (Business Development Manager) và ông Liow Tiong Wee Larry (Director Sales & Marketing) đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển 70 năm của ADVANTEST, từ Nhật Bản sang các nước, với khoảng 7.000 nhân viên như hiện nay và là doanh nghiệp dẫn đầu thế giới về kiểm tra chip bán dẫn trước khi đóng gói và xuất xưởng.

Nhiều tập đoàn sản xuất chip lớn thế giới như Samsung, Qualcomm, … đang là khách hàng của ADVANTEST.

Với sự phức tạp ngày càng tăng của thiết bị liên quan đến quá trình thu nhỏ các con chip thì nhu cầu thử nghiệm chip càng cao hơn nữa. Do đó, các thiết bị kiểm tra bán dẫn của ADVANTEST càng phát huy năng lực.

Đặc biệt, trong xu thế yêu cầu ngày càng tăng của chất bán dẫn trong các trung tâm dữ liệu, ứng dụng AI, thông tin người dùng… thì ADVANTEST có thể lập các mô phỏng các kết quả để giúp khách hàng chủ động có biện pháp ứng phó và khắc phục nhanh nhất.

Tại văn phòng, HSIA cũng giới thiệu về các hoạt động của hội, đề xuất hướng liên kết hỗ trợ ADVANTEST tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam; kết nối với các doanh nghiệp ngành Vi mạch bán dẫn, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế chip, để có thể sử dụng kỹ thuật kiểm tra của ADVANTEST hiệu quả hai bên cùng có lợi…

Được biết, ADVANTEST được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1954 với tên gọi Takeda Riken Industry Co, Ltd. chuyên sản xuất các dụng cụ đo lường điện tử. Công ty bắt đầu kinh doanh dụng cụ kiểm tra chất bán dẫn vào năm 1972, bắt đầu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo vào năm 1983 và đổi tên thành Công ty cổ phần ADVANTEST vào năm 1985. Cổ phiếu của công ty bắt đầu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York vào năm 2001.

ADVANTEST thành lập công ty con ở Bắc Mỹ, Advantest America vào năm 1982, và tại Munich vào năm 1983, để mang dịch vụ và sản phẩm của mình gần hơn với khách hàng Mỹ và Châu Âu. Công ty cũng có các công ty con ở khắp châu Á và hoạt động tại 13 quốc gia. Sau khi sáp nhập với Verigy, công ty hiện có khoảng 7.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Năm 2002, ADVANTEST là một trong những công ty thành viên đã thành lập Hiệp hội Thử nghiệm Chất bán dẫn (STC) – đánh dấu sự hợp tác quốc tế đầu tiên trong toàn ngành nhằm phát triển một nền tảng thử nghiệm linh hoạt, có khả năng mở rộng cao để giảm chi phí thử nghiệm.