Festival Quảng cáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương – B11 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo – A19 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 7 năm 2024.

Ngày 15/03/2024, tại Trung tâm Hội nghị 272, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương. Festival được sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương – B11 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo – A19 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 7 năm 2024.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Festival Quảng cáo Việt Nam2024 tại Bình Dương tập trung giới thiệu nhiều thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm đa dạng. Cùng lúc với lễ hội, sẽ diễn ra sự kiện “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”, cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “VIỆT NAM ĐIỂM HẸN THẾ GIỚI”, Ngày hội hướng nghiệp 2024, Giải chạy Thiện nguyện 2024 của Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (Charity Run 2024 – HAA) với chủ đề: “Nói không với quảng cáo sai sự thật” để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP HCM, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam AdFest.

Theo lời của ông Nguyễn Thanh Đảo – Trưởng Ban Tổ chức, quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030. Festival Quảng cáo Việt Nam dự kiến được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ hằng năm và năm 2024 là năm đầu tiên tổ chức tại Bình Dương. Đây là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.

Ông Lê Minh Tuấn – Phó cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tới dự và phát biểu tại họp báo

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước cùng doanh nghiệp đến gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường. Các đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự quán, doanh nghiệp, khách mời, khách tham quan dự kiến sẽ đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia,…Ông Cao Thanh Bình – Trưởng ban Văn hóa – Xã hội (HĐND TP. Hồ Chí Minh) phát biểu tại họp báo

Ông Cao Thanh Bình – Trưởng ban Văn hóa – Xã hội (HĐND TP. Hồ Chí Minh) phát biểu tại họp báo

Trong buổi họp báo, ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thành viên Ban cố vấn Vietnam AdFest cho biết định hướng hoạt động sắp tới của địa phương là tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ chất lượng cao, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp càng ngày càng tốt hơn.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thành viên Ban cố vấn Vietnam AdFest phát biểu tại họp báo.

Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo của tỉnh Bình Dương là đơn vị vinh dự được nhiều tổ chức lớn của thế giới tín nhiệm giao đăng cai những sự kiện quan trọng, cấp độ khu vực và thế giới. Và đó cũng là lý do mà Bình Dương được Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chọn là nơi diễn ra Festival Quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất.

Đây là sự kiện vô cùng quan trọng trong năm của những người làm quảng cáo trên cả nước với nhiều hoạt động chuyên ngành rất phong phú, là cơ hội để những nhà doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.

Ban Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo đài.

Kết thúc buổi họp, Ban Tổ chức Festival gửi lời trân trọng cảm ơn về sự quan tâm ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, sự hỗ trợ, hợp tác của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước, sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp. Với sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Ban tổ chức hy vọng và tin tưởng Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương sẽ diễn ra suông sẻ, đạt kết quả thành công tốt đẹp.

Nguyễn Nam – Hoài Nam