Xã Đông Thạnh: Tích cực thực hiện các hoạt động cộng đồng

Sáng ngày 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Thạnh và Chi hội Phụ nữ ấp 4 tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kế hoạch “Ngày Hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023.

Hội LHPN xã Đông Thạnh ra mắt mô hình vì phụ nữ và trẻ em

Với mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương trợ trong cộng đồng, cùng hướng đến chia sẻ, hỗ trợ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Thạnh đã trao quyết định và ra mắt mô hình “Nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” cho 11 nhà trọ có từ 10 lao động trở lên trên địa bàn xã.

Đồng thời, trao tặng 20 phần quà nhu yếu phẩm cho các lao động nữ thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn. Theo kế hoạch, mô hình “Nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” sẽ được bắt đầu thực hiện từ nay đến năm 2025.

Trao quà tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, chương trình thực hiện tuyên truyền Đề án sắp xếp Ấp trên địa bàn xã Đông Thạnh theo quy định của Trung ương: từ 7 ấp phân bổ thành 56 ấp , mỗi ấp có số lượng từ 350 hộ dân trở lên, nhân sự sau khi sắp xếp ấp mới bao gồm năm chức danh: Bí thư, Trưởng ấp, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội Phụ nữ và Bí thư chi đoàn thanh niên do bà Nguyễn Thị Phương Dung – Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN xã phụ trách.

Hội LHPN xã Đông Thạnh phối hợp với Công an xã tuyên truyền an ninh trật tự, các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, các ứng dụng trên điện thoại,… để nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân.

Ra mắt mô hình “Nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Hoàng Cương – Thiếu tá, Công an Khu vực ấp 2 phụ trách thực hiện tăng cường tuyên truyền cho người dân về những lợi ích của việc thực hiện sử dụng ứng dụng VNeiD, vận động mọi người thực hiện định danh điện tử mức độ 2 và hướng dẫn cài đặt định danh qua ứng dụng điện thoại.

Ông Hoàng Ngọc Quý – CB PCCC Công an xã Đông Thạnh hướng dẫn người dân thực phòng cháy chữa cháy, các biện pháp xử lý, ứng phó về thực hiện phòng cháy chữa cháy trong gia đình, khu nhà trọ, cách cài đặt ứng dụng HELP 114 đề phòng hỏa hoạn xảy ra tại nơi ở và làm việc.

Toàn cảnh của chương trình.

Các hoạt động trên được thực hiện căn cứ trên kế hoạch của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn, chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2023).

Chi Hội Phụ nữ ấp 4 sôi nổi thực hiện các hoạt động vì cộng đồng

Cũng trong sáng nay, Chi hội Phụ nữ ấp 4 xã Đông Thạnh phối hợp cùng Hội Người cao tuổi thực hiện mô hình “Bếp ăn chia sẻ yêu thương” tại Văn phòng Ban Nhân dân ấp 4. Tham dự chương trình có sự góp mặt của: bà Nguyễn Thị Nhỏ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đông Thạnh; ông Nguyễn Tấn Tài, Bí thư Chi bộ ấp 4; ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban nhân dân ấp 4; bà Phan Thị Thanh Hà, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 4 cùng các hội viên.

Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Đông Thạnh thực hiện mô hình “Bếp ăn chia sẻ yêu thương”.

Đây là mô hình của ấp đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2021 đến nay và đang tiếp tục phát huy hiệu quả, chương trình được tổ chức định kỳ hai tháng 1 lần và mỗi tháng 1 ngày chay.

Các hội viên của Chi hội thực hiện nấu ăn cho các cụ già.

Hoạt động được tổ chức nhằm thể hiện vai trò trách nhiệm đối với cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho người nghèo, chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách có công với các mạng.

Chi Hội phụ nữ ấp 4 đồng thời ra quân tổng vệ sinh môi trường trên tuyến đường và các khu vực xung quanh nhà ở của người dân, kiểm tra các điểm nguy cơ, khu nhà trọ về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa, thực hiện chính sách “Tuyến hẻm xanh – sạch – đẹp” trên địa bàn ấp.

Hải Ngọc