Cùng thiếu nhi đón Tết Trung thu trong sắc hồng rực rỡ

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của kế hoạch “Ngày Hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023.

Ngày 29/9 tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thực hiện tổ chức chương trình “Tết Trung thu cho em” nhân dịp Tết thiếu nhi.

Các Hội viên thực hiện phát quà cho các em.

Đây là chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Thạnh phối hợp cùng Trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe dinh dưỡng đồng thời phát quà trung thu cho các em từ 5 đến 15 tuổi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Thạnh phối hợp cùng Trạm y tế xã tổ chức chương trình.

Được biết, chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của kế hoạch “Ngày Hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023 với mục đích nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương trợ, cùng chia sẻ, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ đó nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của tổ chức đối với cộng đồng, huy động các nguồn lực từ xã hội góp phần giúp đỡ, san sẻ cho người nghèo.

Phát quà cho các em đến tham gia chương trình.

“Tết Trung thu cho em” được thực hiện với mục tiêu có thể chăm lo sức khỏe chu đáo cho các em, đảm bảo sự phát triển luôn được quan tâm kịp thời, đồng thời Hội LHPN cũng chuẩn bị 100 phần quà cho trẻ tại 10 nhà trọ có xây dựng mô hình “Nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” nhân dịp Tết thiếu nhi để tất cả các em dù có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể đón lễ thật trọn vẹn và đủ đầy.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh, cho biết: “Kế hoạch được triển khai từ ngày 26/9 đến ngày 1/10, Hội LHPN xã phối hợp cùng Chi hội phụ nữ các ấp thuộc địa bàn tham gia thực hiện các hoạt động: phát huy hiệu quả mô hình “Bếp ăn chia sẻ yêu thương”, phối hợp cùng Hội Người cao tuổi tổ chức “Bữa ăn dinh dưỡng cho người già” với 500 cụ già neo đơn; ra mắt mô hình “Nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” và tặng 10 phần quà nhu yếu phẩm cho nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tổng vệ sinh môi trường, xây dựng 7 tuyến hẻm xanh, sạch, đẹp trên 7 ấp của xã”.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung (ngoài cùng bên trái) cùng Hội viên của Chi hội Phụ nữ ấp 4 trao tặng quà tới thiếu nhi.

Trung thu là tết đoàn viên, vì vậy những chương trình mang ý nghĩa lớn cần được lan tỏa, nhân rộng hơn nữa để các gia đình, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với có điều kiện được đón lễ tết đầm ấm và trọn vẹn.

Thăm khám sức khỏe dinh dưỡng cho các em.

Công tác chuẩn bị cho chương trình.

Đêm hội trăng rằm tại ấp 7, xã Đông Thạnh.

Hải Ngọc Nguyễn