Những chiếc túi cói đựng ước mơ được tới trường

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính (5/3/1999-5/3/2024), 10 năm hoạt động CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, kỷ niệm 75 năm người anh hùng nhỏ tuổi Vừ A Dính hy sinh (15/6/1949 – 15/6/2023).

Vừa qua, trường THCS – THPT Hồng Hà đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chạy cùng Uprace 2023. Chương trình bắt đầu từ 06/10/2023 đến hết ngày 29/10/2023.

Tham dự sự kiện có các khách mời: bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Đại sứ chương trình Uprace của Quỹ Học bổng Vừ A Dính.

Về phía nhà trường có sự góp mặt của Nhà giáo, Tiến sỹ Hà Thị Kim Sa, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô trong hội đồng sư phạm và sự có mặt của hơn 800 em học sinh đại diện cho gần 3000 học sinh toàn trường.

Bà Trương Mỹ Hoa, Hoa hậu H’Hen Niê cùng các thầy cô giáo tại trường tham dự chương trình.

Với thông điệp “Hành trình hạnh phúc”, chương trình dự kiến sẽ ươm mầm và chắp cánh cho nhiều ước mơ của trẻ em trên mọi miền Tổ quốc được cắp sách đến trường.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, cho biết: “Tham dự UpRace 2023 nghĩa là bạn đang đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến “hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” – Những bước chân của bạn sẽ theo chúng tôi đến những bản làng xa xôi hẻo lánh, cùng chúng tôi ra tận đảo xa để trao những suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học ở khắp các vùng miền của Tổ quốc”.

Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại chương trình.

Trong nhiều năm qua, trường Hồng Hà là đơn vị luôn đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính, không chỉ nhận nuôi 126 em học sinh đến từ dự án “Ươm mầm tương lai” mà còn đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính trong rất nhiều hoạt động. Từ đó, chắp cánh ước mơ cho rất nhiều em học sinh là con em vùng sâu, vùng xa, con em đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới hải đảo và con ngư dân nghèo ven biển và các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ canh giữ biển trời Tổ quốc.

Nhà giáo, Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: “Mỗi nét vẽ của các con sẽ đem đến cơ hội cho rất nhiều bạn nhỏ được thực hiện ước mơ đến trường của mình”.

Bà cũng kêu gọi mọi người cùng tham gia chạy bộ, góp phần ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính ngày càng phát triển để có thể giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà giáo, Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu.

Mỗi một km chạy bộ của quý thầy cô, nhân viên và các em học sinh ủng hộ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính một nghìn đồng (1000đ). Và những chiếc túi xách các em học sinh trường Hồng Hà nắn nót từng nét vẽ sẽ biến thành những chiếc xe đạp nhằm ươm mầm và chắp cánh cho ước mơ được đến trường của các bạn nhỏ vùng xa.

 Hoa hậu H’Hen Niê cùng các em học sinh hưởng ứng chương trình.

Những tác phẩm tranh trên túi cói.

Anh Thư