Từ 15-17/11 diễn ra triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp 2023

Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức sự kiện VINAMAC EXPO 2023  tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7.

Vừa qua, tại trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình. Sự kiện diễn ra với sự ủng hộ của UBND TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM cùng các sở, ban ngành, hiệp hội ngành hàng liên quan.

Triển lãm cũng nhận được sự hợp tác của các đối tác quốc tế: Ủy ban Xúc tiến Mậu dịch Quốc tế Trung Quốc Phân hội Hóa chất (CCPIT CHEM), Tập đoàn Cao su Zhonglian Trung Quốc (CURC), Công ty Triển lãm Boyue Expo,…

Quang cảnh buổi họp báo

Được biết, sự kiện được trưng bày trên diện tích lên tới 18.000m2, quy tụ gần 1000 gian hàng của 750 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác: Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Cộng Hòa Séc,…

Các gian hàng trưng bày máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm với năm chuyên đề chính: Máy móc thiết bị công nghiệp (VINAMAC EXPO); Điều khiển, Tự động hóa (VECA); Công nghệ hàn cắt và gia công kim loại  (META & WELD); Luyện kim, ống thép, gang thép (ISME – VIMM); Cao su, nhựa (RUBBER TECH – PLASTIC EXPO); Công nghiệp hóa chất (VINACHEM EXPO).

Các đại biểu phát biểu tại sự kiện

Nổi bật tại triển lãm là khu trưng bày được thiết kế theo ý tưởng “Ngôi nhà chung” của Sở Công thương TP.HCM. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu vàng và trong nhóm ngành sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố.

Đặc biệt năm nay, chuyên đề VINACHEM EXPO với quy mô 500 gian hàng của hơn ba trăm đơn vị tham dự được phân chia thành từng khu vực tại triển lãm để giúp các doanh nghiệp và khách tham quan có trải nghiệm tốt nhất, hoạt động kết nối giao thương được diễn ra thuận tiện.

Khách mời tham dự họp báo

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức phối hợp cùng các Cục, Vụ chức năng, Hiệp hội ngành hàng và các đơn vị trong ngành tổ chức hoạt động hội thảo, tọa đàm, giao thương, diễn đàn doanh nghiệp. Giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, trình diễn công nghệ robot và tự động hóa, giải pháp xếp pallet tự động cùng robot, hệ thống robot sơn,.. của các thương hiệu Omron, Yaskawa, Bosch. Ngoài ra tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp quốc tế tham quan khảo sát khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, trang trại tại các tỉnh thành.

BCH CLB Báo chí và Truyền thông Xanh chụp ảnh cùng các đại biểu

VINAMAC EXPO 2023 cùng các hoạt động giao thương B2B, tọa đàm, hội thi diễn ra đồng thời và xuyên suốt trong ba ngày sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường công tác tiếp thị, góp phần giúp nhà đầu tư nắm bắt các nhu cầu về tình hình đầu tư tại Việt Nam, tối đa hóa hiệu quả và cơ hội kinh doanh cho các đơn vị.

“Ngôi nhà chung” đồng thời là khu tuyên truyền, giới thiệu chủ trương và các chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Sở Công thương TP.HCM trong giai đoạn 2020-2023, giúp truyền tải thông tin trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, qua đó nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ hơn để có định hướng hợp tác, đầu tư trong tương lai.

NHN