Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức hội nghị khoa học quốc tế

Vừa qua, tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM diễn ra hội nghị Khoa học quốc tế “Công nghệ Năng lượng bền vững” (Sustainable Energy Technologies – ICSET 2023) nhân dịp kỷ niệm 20 năm giáo dục và phát triển của khoa Nhiệt lạnh (FHRE).

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) phối hợp cùng Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM, Trường Đại học Việt Đức (VGU), Trường Đại học Công nghệ Tp. HCM (HUTECH) và Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm (HUFI) tổ chức chương trình với mong muốn tạo môi trường giao lưu, học tập, tạo cầu nối tri thức; chia sẻ các công trình nghiên cứu mới nhất; và tăng cường khả năng hợp tác nghiên cứu khoa học trong tương lai giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước.

Tham dự lễ khai mạc có GS.TS Todor Djourkov – Trưởng Khoa Công nghệ Đường và Bánh kẹo tại ĐH Công nghệ Thực phẩm (University of Food Technologies), Plovdiv, Bulgaria; TS. Nguyễn Xuân Hùng – Viện trưởng Viện CIRTech, ĐH Công nghệ TP.HCM; GS.TS Seung-Bok Choi – Giảng viên Khoa Kỹ thuật Cơ khí tại SUNY Korea, Incheon, Hàn Quốc; GS.TS Sivanappan Kumar – Trường Môi trường, Tài nguyên và Phát triển tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT); GS.TS Herri Susanto – Giảng viên Kỹ thuật Hóa học tại Viện Công nghệ Bandung (ITB).

PGS.TS Bùi Trung Thành, Trưởng khoa Công nghệ Nhiệt lạnh

Về phía đại diện các đơn vị tổ chức có PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM; PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM; TS. Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Việt Đức; TS Lý Thiên Trang – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM; TS. Lê Thanh Minh – Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và hơn 400 đại biểu, các nhà khoa học, thầy cô giáo và các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ: Na Uy, Bulgari, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Sau 8 tháng kể từ ngày công bố tổ chức hội nghị trên website. Ban tổ chức chương trình đã nhận về tổng cộng 198 bài tóm tắt và 140 bài báo toàn văn. Trải qua hai vòng phản biện của hai phản biện cho từng bài báo, kết quả đã chọn ra được 86 bài đạt chất lượng để in và phát hành trên tạp chí Công nghệ và Năng lượng xanh thuộc danh mục Scopus của nhà xuất bản Springer Nature và 33 bài đăng trên Kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế ICSET2023 cùng với chỉ số ISBN của nhà xuất bản trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

PGS.TS Đàm Sao Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho các diễn giả

Tại buổi hội nghị báo cáo khoa học phiên toàn thể có bốn báo cáo được trình bày của bốn giáo sư đầu ngành khoa học của thế giới liên quan đến chủ đề năng lượng bền vững: “Lộ trình chuyển đổi năng lượng và các mục tiêu phát triển bền vững” của Giáo sư Sivanappan Kumar  đến từ trường đại học Naresuan University Thailand; “Công nghệ bơm nhiệt cho các ứng dụng sấy bảo quản trong lĩnh vực nông sản thực phẩm” – Giáo sư Trygve M. Eikevik đến từ trường Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Nauy; báo cáo về “Ứng dụng vật liệu thông minh trong hệ thống kiểm soát rung động” của giáo sư Seung-Bok Choi đến từ Khoa Cơ khí Đại học New York, Hàn Quốc; “Công nghệ sấy tầng sôi tiên tiến” của giáo sư Todor Djurkov đến từ trường Đại học Công nghệ Thực phẩm, Plovdiv, Bulgaria.

Diễn giả Seung-Bok Choi của Khoa Kỹ thuật Cơ khí tại SUNY Korea, có trụ sở tại Inch, Hàn Quốc

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, nhà khoa học và thầy cô nhà trường có chuyến tham quan làm việc tại nhà máy liên quan đến ngành năng lượng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hội nghị là cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà phát triển hội tụ và thảo luận về những ý tưởng đổi mới về năng lượng và phát triển bền vững. Mục tiêu chính của hội nghị là cung cấp một nền tảng cho các nhà khoa học trên toàn thế giới chia sẻ kiến ​​thức, thiết lập sự hợp tác nghiên cứu quốc tế và mở rộng sự nghiệp của họ.

Ông Sivanappan Kumar – Giáo sư Khoa Kỹ thuật, Đại học Naresuan, Thái Lan

Giáo sư Trygve M. Eikevik phát biểu bài báo cáo

Thông qua hội nghị này, các nhà nghiên cứu sẽ không chỉ chia sẻ những ý tưởng và giải pháp mới để giải quyết các vấn đề liên quan đến năng lượng và phát triển bền vững mà còn xác định các vấn đề và hướng nghiên cứu mới cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong tương lai.

Scopus là một cơ sở dữ liệu tư liệu khoa học hàng đầu do Elsevier phát triển để cung cấp thông tin về các bài báo trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y học, xã hội học, và nghệ thuật. Scopus chứa 57 triệu bản tóm tắt, gần 22.000 danh mục từ hơn 5.000 nhà xuất bản, trong đó hơn 30.000 là tạp chí đánh giá chuyên ngành trong Khoa học, Kỹ thuật, Y tế, Xã hội, Nghệ thuật và Nhân văn.

Thuộc top 50 nhà xuất bản lớn nhất thế giới – Springer Nature là nhà xuất bản chuyên sâu về giáo dục và nghiên cứu toàn cầu sở hữu các thương hiệu uy tín và đáng tin cậy cung cấp nội dung chất lượng thông qua một loạt các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Tạp chí Năng lượng xanh và công nghệ (Green Energy and Technology) là tạp chí dạng sách điện tử bao gồm nhiều chủ đề và công nghệ khác nhau liên quan đến hệ thống năng lượng giảm ô nhiễm môi trường và cung cấp cơ sở cho các nguồn năng lượng thay thế hoặc tái tạo. Tạp chí thuộc nhà xuất bản Springer Nature và danh mục tiêu chuẩn của Scopus.

Ngọc Nguyễn