Truyền thông hiệu quả – Đòn bẩy giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển

Năm 2020, sự tác động của dịch bệnh COVID-19 khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Nhưng thách thức cũng đi kèm với cơ hội, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng thời điểm này để phục hồi và hướng tới bước phát triển nhanh hơn trong năm tiếp theo.

Từ góc nhìn truyền thông, chị Lê Minh Hà, Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền Thông Doanh Nghiệp HD đã chia sẻ sâu hơn về vấn đề này.

Chào chị, Tết thường là thời điểm kích cầu mua sắm, doanh nghiệp triển khai các dự án truyền thông để thu hút khách hàng tiềm năng. Chị đánh giá tình hình năm nay thế nào?

COVID-19 xảy ra trên toàn thế giới đã tác động không nhỏ đến mọi mặt của đời sống và tất nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực. Nhưng Tết luôn là thời điểm rất tốt để kích cầu mua sắm, triển khai các các chương trình khuyến mại, các hoạt động tri ân khách hàng… để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh thu dịp cuối năm. Năm nay cũng như vậy, từ vài tháng qua, tôi đã thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chọn kênh truyền thông phù hợp, hiệu quả, tận dụng tốt thời điểm này để phục hồi và phát triển.

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, từ báo giấy, truyền thanh truyền hình, các trang thông tin điện tử đến các mạng xã hội… Là một người làm về truyền thông lâu năm, chị đánh giá phương tiện truyền thông nào mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất cho doanh nghiệp?

Tôi nghĩ mỗi phương tiện truyền thông có đặc thù, thế mạnh và điểm yếu khác nhau, sự so sánh là khập khiễng. Ví dụ, quảng cáo trên internet (như trên các website, mạng xã hội…) sẽ tiếp cận được lượng người dùng internet rất lớn, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, việc đo lường cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, do thông tin trên mạng internet thường tràn lan, không được kiểm duyệt nên rất khó tạo lòng tin cho khách hàng. Trong khi đó, ngược lại, đây lại là thế mạnh của quảng cáo trên báo chí vì là phương tiện truyền thông có từ lâu đời, có độ tin cậy lớn từ công chúng. Chính vì thế, hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chọn báo giấy làm phương tiện để quảng bá thương hiệu, truyền tải thông điệp, nhất là khi muốn khẳng định vị thế trên thị trường.

Thực tế, tôi vẫn thường xuyên làm cầu nối cho các doanh nghiệp với những tờ báo lớn như Tạp chí Kinh tế Việt Nam (trước đây là Thời báo Kinh tế Việt Nam), tạp chí Forbes, các ấn phẩm trên máy bay như Heritage (trên Vietnam Airlines), One2fly! (trên Vietjet Air) và nhận được phản hồi rất tích cực của doanh nghiệp về tính hiệu quả của nó. Do đó, điều quan trọng là doanh nghiệp chọn phương tiện truyền thông phù hợp với từng mục đích cụ thể theo từng dự án, thời điểm và nên tận dụng kết hợp các phương tiện truyền thông để đạt hiệu quả cao nhất.

Được biết chị Lê Minh Hà là người chuyên đi se những mối lương duyên, “bà mai” của các doanh nghiệp. Chị có thể chia sẻ để độc giả của One2Fly hiểu rõ hơn về vai trò này của mình không?

Tôi có gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và đã giúp thương hiệu của nhiều doanh nghiệp bay cao, bay xa, đến gần khách hàng hơn. Ngoài ra, tôi còn có một may mắn là được tiếp xúc với rất nhiều doanh nhân vừa có tâm vừa có tầm, được họ chia sẻ một cách chân thành về tầm nhìn, hoài bão và cả những trăn trở. Với mong muốn kết nối các doanh nghiệp để những con người có tâm có tầm ấy đồng hành cùng nhau, tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng, tôi đã kiến tạo những mối duyên mới và rồi được mọi người yêu quý gọi là “bà mai của doanh nghiệp”.

Trong năm 2020, tôi cũng đã kết nối được nhiều mối duyên như vậy, giúp nhiều doanh nghiệp có thêm đối tác, khách hàng, nhờ đó hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những thách thức chung từ thị trường. Năm 2021, Việt Nam đang có cơ hội hiếm có để thu hẹp với các nước trong khu vực, dự báo tăng trưởng GDP có thể đạt 6,9% theo kịch bản cao nhất, với nhiều thuận lợi từ các Hiệp định thương mại tự do được thực thi, làn sóng chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc… Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể phục hồi và tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ nếu biết chớp thời cơ. Truyền thông hiệu quả vẫn là một đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển và tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để tận dụng tốt đòn bẩy này.

Năm mới Tân Sửu 2021 đến, chị có muốn gửi lời chúc nào đến các doanh nghiệp – những khách hàng của mình?

Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng của các doanh nghiệp đã dành cho tôi trong thời gian qua, tôi luôn trân quý từng mối duyên lành. Là người đồng hành cùng doanh nghiệp, tôi và Công ty Truyền Thông Doanh Nghiệp HD luôn cầu chúc các doanh nghiệp phát triển, thành công, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn cao, vươn xa ra nước ngoài, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Tôi luôn mong ở mỗi ngày mới, tháng mới, năm mới, các doanh nghiệp đều có bước tiến và những thành công mới, sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021 này. Tôi hi vọng những năng lượng tích cực của mình sẽ giúp mang lại những điều may mắn cho các khách hàng!

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của chị. Năm mới chúc chị nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Ms. Lê Minh Hà – Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền Thông Doanh Nghiệp HD

Cung cấp Dịch vụ quảng cáo – truyền thông, PR trên báo và tạp chí, như: Thời báo Kinh tế Việt Nam, Heritage, Forbes, One2fly!

Số điện thoại: 0988 896 447

Email: minhha.tbktvn@gmail.com