Mô hình “Áo dài 0 đồng” – Cùng chia sẻ nét đẹp Việt

Hình ảnh tà áo dài góp phần tôn vinh nếp sống văn hóa của người Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết, cũng như sự đoàn kết của Chi hội phụ nữ ấp 4 trong những dự án, hoạt động mang những nét ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng.

Không gian trưng bày áo dài.

Ngày 24/9, Hội LHPN xã Đông Thạnh tổ chức ra mắt mô hình “Áo dài 0 đồng” tại 4/18, tổ 17, đường DT 7, ấp 4, Đông Thạnh, Hóc Môn.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh; ông Nguyễn Tấn Tài, Bí thư Chi bộ ấp 4; ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban nhân dân ấp 4; chị Phan Thị Thanh Hà, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 4; bà Văn Thị Minh Hoa, Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông Xanh, Đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN); gia đình ông Nguyễn Văn Phước, Mạnh thường quân của chương trình cùng người dân tại ấp 4, xã Đông Thạnh.

Khách mời và người dân tham dự chương trình.

Được biết, đây là mô hình được thực hiện bởi Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Đông Thạnh với mong muốn có thể là cầu nối giúp đỡ những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo dài truyền thống thật đẹp.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh cho biết: “Mô hình “Áo dài 0 đồng” chủ đề “Trao yêu thương – Lan tỏa nét đẹp Việt” ra đời với mong muốn trở thành cầu nối để “Ai thừa đến cho và Ai thiếu sẽ đến nhận”. Nơi đây, các chị em hội viên, phụ nữ khó khăn được tự do lựa chọn những bộ áo dài truyền thống”.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh phát biểu.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Bí thư Chi bộ ấp 4 phát biểu: “Tôi cũng hi vọng qua chương trình sẽ thực hiện tốt, lan tỏa mọi người có thể mặc nhiều hơn trong đời sống cũng như các hoạt động, hay trong các buổi họp của ấp, xã”.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Bí thư Chi bộ ấp 4.

Mô hình  “Áo dài 0 đồng” được đặt tại địa điểm của gia đình anh Nguyễn Văn Phước. Qua thời gian vận động, gia đình anh đã quyết định hỗ trợ cho mượn địa điểm, với diện tích 100m2, ủng hộ 160.000.000 đồng để sửa chữa, trang trí để trưng bày sản phẩm.

Chia sẻ trong chương trình, anh Phước cũng mong rằng mô hình này sẽ lan tỏa thêm được nhiều hơn ở các địa điểm khác của xã để các chị em phụ nữ có thể khoác trên mình chiếc áo dài truyền thống, tôn vinh nên nét đẹp của người Việt.

Anh Nguyễn Văn Phước chia sẻ trong chương trình.

Về lý do đồng hành cùng chương trình, chị Nguyễn Ngọc Khánh (vợ anh Phước) chia sẻ với phóng viên: “Trong cuộc sống bộn bề ngày nay gần như chiếc áo dài truyền thống đã bị lãng quên ngoài đời, chỉ còn trong công sở, trường học mà thôi. Vì vậy, anh chị đồng hành cùng chương trình nhằm mong muốn lưu giữ lại vẻ đẹp truyền thống của người Việt Nam, nhằm mang đến cho mọi phụ nữ trên địa bàn trong xã được khoác trên mình chiếc áo dài dù chỉ một lần”.

Gia đình anh Nguyễn Văn Phước nhận thư cảm ơn từ chương trình.

Hiện tại, mô hình đã nhận được 500 bộ áo dài, 50 xấp vải áo dài. Mong rằng chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương, quan tâm của quý mạnh thường quân gần xa để mô hình được duy trì và thực hiện có hiệu quả.

Bà Văn Thị Minh Hoa, Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông Xanh, Đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) bày tỏ rất vui khi là một trong những vị khách đầu tiên được trải nghiệm mô hình này. Khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống, bà thấy hạnh phúc, thêm tự tin và yêu mình hơn.

Mọi người hào hứng lựa chọn những chiếc áo dài theo sở thích.

Áo dài được xem là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Trải qua nhiều thời gian thăng trầm và phát triển, chiếc áo dài Việt Nam không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

Hình ảnh tà áo dài góp phần tôn vinh nếp sống văn hóa của người Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết, cũng như sự đoàn kết của Chi hội phụ nữ ấp 4 trong những dự án, hoạt động mang những nét ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng.

Những tiết mục văn nghệ của người dân tham dự góp phần tạo nên bầu không khí vui vẻ cho chương trình.

Ngoài mô hình “Áo dài 0 đồng”, hiện nay ấp 4 đã và đang thực hiện hai mô hình “Chiếc áo nhân ái” và “Bếp ăn chia sẻ yêu thương”. Chương trình cũng được tổ chức tại gia đình anh Nguyễn Văn Phước từ năm 2021 đến nay.

Đối với mô hình “Bếp ăn chia sẻ yêu thương” được tổ chức định kỳ 2 tháng một lần và 1 tháng một ngày chay. Mô hình “Chiếc áo nhân ái” vận động được quần áo từ nhiều nguồn, sau khi được thu gom và phân loại sẽ chuyển đi các tỉnh thành. Hiện tại hai mô hình đều nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các mạnh thường quân và sự quan tâm của Hội Phụ nữ xã Đông Thạnh.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Hải Ngọc