Giải thưởng “Khách sạn Xanh Asean 2024” gọi tên khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh

Vừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF 2024) diễn ra tại Lào, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh là một trong 5 đơn vị đại diện cho Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng “Khách Sạn Xanh ASEAN 2024”.

Được biết, đây là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao, đồng thời hướng đến phát triển ngành du lịch xanh và bền vững, có chiến lược đầu tư bài bản, giữ gìn bản sắc địa phương, thân thiện với môi trường.

Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa được vinh danh giải thưởng “Khách sạn Xanh Asean 2024”

Hoạt động với triết lý “Thấu hiểu và tôn trọng là chìa khóa của sự kết nối giữa con người và thiên nhiên” vì vậy ngay từ những ngày đầu, khu nghỉ dưỡng chú trọng vào phát triển cảnh quan tươi tốt trên hơn 85% diện tích đất, kết hợp với không gian thiết kế mở được tận dụng tối đa để tiết kiệm điện năng, không chỉ góp phần tạo nên không gian yên bình và gắn kết với thiên nhiên cho mỗi du khách ghé thăm mà đây còn là một phần của mục tiêu ”sống xanh lâu dài”.

Ana Mandara Cam Ranh Resort & Spa là 1 trong 5 đơn vị được vinh danh giải thưởng “Khách sạn Xanh Asean 2024”

Ông Lê Đại Hải, Tổng Quản Lý của Ana Mandara Cam Ranh, chia sẻ: “Lý tưởng xanh mà khu nghỉ dưỡng đang theo đuổi không chỉ là về việc bảo vệ môi trường mà còn là hành trình sâu sắc kết nối với cộng đồng địa phương. Với hơn 90% nhân viên là người bản địa, họ không chỉ là nhân viên mà còn là ”Đại sứ môi trường”, họ chăm sóc không gian nơi đây và chia sẻ nhận thức của mình, lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng và du khách, góp phần vào việc giữ gìn và phát triển một mảnh đất mà chúng tôi tự hào gọi là nhà”.

“Nhìn ra biển không chỉ là một câu nói, mà là mục tiêu chiến lược. Chúng tôi hướng tới sự cân bằng giữa trải nghiệm nghỉ dưỡng và bảo vệ môi trường. Hướng tới việc xây dựng “Một điểm đến – đa điểm chạm”, Ana Mandara Cam Ranh không chỉ là nơi bạn đến để trải nghiệm, mà là nơi bạn sống và đồng hành trên hành trình xanh này, để một lần ghé thăm là một lần trở về.” ông Hải nhấn mạnh.

Ông Lê Đại Hải (bên phải), Tổng Quản Lý của Ana Mandara Cam Ranh đại diện nhận giải thưởng

Khu nghĩ dưỡng ưu tiên sử dụng các vật liệu và năng lượng từ tự nhiên với hơn 80% vật liệu không nung như lá dừa, mây, tre, gỗ….., sử dụng đèn led cho các thiết bị chiếu sáng; dùng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời,…

Bên cạnh đó, Ana Mandara Cam Ranh còn đặt sự ưu tiên cao trong việc giảm lượng rác thải nhựa. Khu nghỉ dưỡng vận hành nhà máy nước đóng chai ngay tại chỗ và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút giấy, giấy ăn dễ phân huỷ, bao bì và túi xách giấy. Các rác từ cây cỏ và thức ăn thừa được thu gom và chuyển hóa thành phân hữu cơ để bón đất, giảm sử dụng phân bón hóa học.

Các phòng nghỉ tại đây đều có không gian thiên nhiên giúp khách trở nên thư giãn hơn

Với 25 năm hoạt động du lịch tại tỉnh Khánh Hòa, với những nỗ lực không ngừng, Ana Mandara Cam Ranh liên tục nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. Khu nghỉ dưỡng vượt qua hàng loạt tên tuổi danh tiếng tại châu Á, trở thành đại diện tại tỉnh Khánh Hoà, được xướng tên “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á – Asia’s Leading New Resort 2023” tại lễ trao giải World Travel Awards.

Tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất của Duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc Bãi Dài, Vịnh Cam Ranh – nơi cách trung tâm thành phố Nha Trang 40 phút lái xe và cách sân bay quốc tế Cam Ranh 10 phút di chuyển, Ana Mandara Cam Ranh gồm 176 phòng nghỉ được thiết kế tinh tế, ấn tượng. Là khu nghỉ dưỡng ra đời khi được kế thừa những giá trị độc đáo của một trong những thương hiệu được xem là huyền thoại trong ngành dịch vụ tại tỉnh Khánh Hoà. Bằng tất cả lòng hiếu khách và nhiệt thành, ngôi nhà Ana tự tin mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ, bất kể đó là bữa ăn, giấc ngủ hay những liệu trình spa thư giãn hay các hoạt động vui chơi trong suốt kỳ nghỉ.

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp bên bở biển xanh trong như ngọc, cảnh quan cây xanh tươi tốt, đa dạng kết hợp hài hòa với kiến trúc địa phương độc đáo

Lấy cảm hứng từ chiếc “Nón lá” một trong những biểu tượng của Việt Nam, 36 căn biệt thự sang trọng hướng biển và 140 phòng suite thanh lịch sẽ cung cấp cho du khách một không gian nghỉ dưỡng tiện nghi mang tiêu chuẩn quốc tế. Khu nghỉ dưỡng bao gồm nhà hàng, quầy bar, hồ bơi lớn ngoài trời, cùng các tiện ích khác như trung tâm thể dục, vườn cây, khu spa, phòng hội nghị – tiệc và khu vui chơi trẻ em đều được đo ni đóng giày cho sự thoải mái của du khách và những người thân yêu.