Doanh nhân DOÃN TỚI trao 10 TỶ ĐỒNG TIỀN MẶT hỗ trợ giáo dục An Giang

Mới đây, trên Facebook nhà báo Huỳnh Lợi (báo Sài Gòn Giải Phóng) có đăng một stt cảm xúc về một doanh nhân ngành thủy sản, ông Doãn Tới – Tổng giám đốc Công ty Thủy sản Nam Việt, khi ông này trao 10 TỶ ĐỒNG TIỀN MẶT cho tỉnh An Giang hỗ trợ HỌC SINH – SINH VIÊN GIỎI gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh, đầu tư PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ…

Nhìn tấm hình ông Doãn Tới và đống tiền để trên mặt bàn, nhiều người không khỏi bùi ngùi, quí trọng tấm lòng của một doanh nhân. Kiếm tiền đã khó, khó hơn là dùng tiền để làm những việc có ích cho xã hội như thế.

Nhà báo Huỳnh Lợi viết: “Lâu nay đi làm việc xã hội cũng nhiều; nhưng lần đầu tiên mình chứng kiến một doanh nghiệp tư nhân (ông Ba Tới – TGĐ Công ty Thủy sản Nam Việt), đứng ra trao tiền mặt (tiền tươi) 10 tỷ đồng (của gia đình), cho tỉnh An Giang hỗ trợ học sinh, sinh viên học giỏi, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn An Giang có điều kiện tiếp tục học”.

Theo nhà báo Huỳnh Lợi, khoảng 10 năm trước đây gia đình ông Doãn Tới quyết định dành 24,2 tỷ đồng để xây dựng QUỸ KHUYẾN HỌC DOÃN TỚI. Cho đến nay, QUỸ KHUYẾN HỌC DOÃN TỚI của gia đình ông Ba Tới đã hỗ trợ cho 11.108 học sinh, sinh viên khó khăn, với số tiền 14,2 tỷ đồng.

Hiện nay, QUỸ KHUYẾN HỌC DOÃN TỚI của gia đình ông còn lại 10 tỷ đồng và cả gia đình đã thống nhất trao toàn bộ số tiền còn lại, là tiền mặt 10 tỷ đồng, cho tỉnh An Giang quản lý, sử dụng vào giáo dục.

Nội dung trên facebook của nhà báo Huỳnh Lợi cũng cho biết: “Lãnh đạo tỉnh An Giang cho rằng: “Nhiều nơi ở An Giang người dân có tinh thần ham học và học tốt; tuy nhiên ở các nơi vẫn còn những gia đình khó khăn khiến việc học lở dở… do đó cần sự tiếp sức của ngành chức năng, mạnh thường quân.

Vì vậy, việc 10 năm trước, khi gia đình ông Doãn Tới dành 1 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng) cho giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo… khiến mọi người bất ngờ và cảm kích. Trên thực tế, không phải doanh nghiệp, hay cá nhân nào (dù khá giả) cũng làm được việc làm ý nghĩa như vậy”. (hết trích)

Chúng tôi cũng được biết, trước mắt số tiền 10 tỷ đồng đã được tỉnh An Giang và gia đình ông Doãn Tới thống nhất gửi vào Ngân hàng SHB – An Giang. Việc gửi tiền vào đây giúp cho việc quản lý dòng tiền tiện lợi lại vừa sinh lãi, từ đó có thêm kinh phí hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo được nhiều hơn…

Nhà báo này và những người quen biết doanh nhân Doãn Tới đều có chung một nhận xét, đây là một việc làm ý nghĩa, đúng với tính cách của ông Doãn Tới, đã nói là làm và làm thực sự tới nơi tới chốn chứ không phải hứa suông. Ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung, rất cần những con người làm thiệt như vậy…

Còn trên báo Sài Gòn Đầu tư Tài chính đưa tin về sự kiện này. Đó là vào ngày 15-11, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), diễn ra buổi lễ bàn giao 10 tỷ đồng (tiền mặt) từ Quỹ Khuyến học Doãn Tới cho Hội Khuyến học tỉnh An Giang quản lý, điều hành.

Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang cho biết: “Lãnh đạo tỉnh An Giang đánh giá cao việc gia đình ông Doãn Tới dành khoảng 24,2 tỷ đồng hỗ trợ, phát triển công tác giáo dục ở địa phương. Thời gian qua đã có hàng chục ngàn học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ nguồn quỹ này và tới đây sẽ tiếp sức cho thêm nhiều học sinh, sinh viên nữa. Đây là việc làm rất ý nghĩa, cần được nhân rộng…”.

Ông Doãn Tới cho biết thêm, ngoài số tiền 24,2 tỷ đồng mà gia đình hỗ trợ công tác khuyến học ở An Giang, thì tới đây sẽ tiếp tục đồng hành, với mong muốn có thêm nhiều học sinh, sinh viên học giỏi nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho An Giang…

BẢO NAM tổng hợp

Ảnh Huỳnh Lợi