Đại Học Văn Lang công bố bộ nhận diện mới – Thay đổi để đột phá của giáo dục Việt Nam

Ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang TP.HCM đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn thay đổi diện mạo bên ngoài và chuyển mình mạnh mẽ từ nội lực bên trong, định vị là Đại Học Việt Nam chuẩn Quốc tế.

Trong buổi công bố, Chủ tịch Hội Đồng Trường Đại học Văn Lang – TS Nguyễn Cao Trí đã chia sẻ về sứ mệnh của trường trong 27 năm qua, mỗi năm trường cung cấp hàng chục ngàn nhân tố trẻ ở mỗi ngành nghề với mong muốn đem lại sự khác biệt cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Từ tháng 12/2022 Trường Đại học Văn Lang đã công bố bộ nhận diện mới, với thông điệp “Hồi trống vang, Văn Lang chuyển mình”, đồng thời chia sẻ về định hướng mới, minh chứng cho động lực và hoài bão của Văn Lang.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí chia sẻ về thực trạng giáo dục hiện nay: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin nhất định khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động tới từ các quốc gia phát triển khác. Với việc cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4 sao, với tư duy và góc nhìn mới, Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới – làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”.

Cùng các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường Đại học Văn Lang mong muốn đào tạo cá nhân có thể nhanh chóng thích ứng, đổi mới, sáng tạo và tiếp cận, lĩnh hội và nâng cao tri thức để theo kịp với kỷ nguyên của siêu kết nối, tự động hóa và không biên giới. Đồng thời kịp lúc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ Tư duy – Kiến thức – Kỹ năng có thể làm việc tại nước ngoài hoặc các môi trường có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ Tịch Hội Đồng Trường Văn Lang

Với những cơ hội và thách thức mới trong thế giới toàn cầu hóa, Trường Đại học Văn Lang đứng trước bước chuyển mình mạnh mẽ vươn mình trở thành môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, nỗ lực hướng đến tầm nhìn đạt Top 500 các trường đại học danh giá nhất thế giới và “Trở thành một trong những trường Đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030”.

Tới năm 2022, Trường có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành đào tạo, sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 – 200 trên thế giới. Trường Đại học Văn Lang dự kiến sẽ có bảy trường thành viên gồm: Trường Kinh tế, Trường Công nghệ, Trường Quản trị du lịch, Trường Khoa học sức khỏe, Trường Nghệ thuật, Trường Kiến trúc, Trường Xã hội và Nhân văn.

Bảy trường thành viên thể hiện trên logo mới của trường Đại Học Văn Lang

Trong buổi công bố, Trường Đại học Văn Lang cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai.”

Sự kiện có sự tham gia, chia sẻ và tán đồng của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực: Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh; Ông Hùng Võ – Thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu, Đại học Fulbright Việt Nam – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Dentsu Redder – 1 trong 50 CMO có sức ảnh hưởng nhất Châu Á năm 2021; Bà Phan Tú Quyên – Giám đốc Vận hành và Thành viên Ban Lãnh đạo Microsoft Vietnam; Bà Huỳnh Thị Xuân Liên – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF.

Những trao đổi giữa các nhà hoạt động giáo dục, truyền thông, kinh tế và công nghệ hàng đầu mang lại nguồn cảm hứng, gợi mở định hướng phù hợp cho công cuộc nâng tầm chất lượng đào tạo Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng trong kỷ nguyên siêu kết nối.

Trường ĐH Văn Lang cũng khẳng định, với tầm nhìn và lộ trình mới, trường sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.