Tổ chức Ngày hội đọc sách tại Nhà văn hóa Lê Đức Anh nhân kỉ niệm 102 năm ngày sinh của Đại tướng Lê Đức Anh

Ngày 1/12/2022, Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh tổ chức “Ngày hội đọc sách và kỉ niệm 102 năm ngày sinh của nguyên Chủ tích nước – Đại tướng Lê Đức Anh” với chủ đề “Sách – Trang sử hào hùng”. Đây là chương trình khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. 

Ngày hội nhận được sự hưởng ứng của hơn 100 giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngày hội đọc sách tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh với nhà thư viện có trên 3000 đầu sách và thư viện điện tử, giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách hay, tìm thấy được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích.

Trong chương trình, các học sinh được tham quan giới thiệu khu trưng bày hiện vật, tranh ảnh và được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh. Ngoài ra các em còn được tìm đọc về các cuốn sách lịch sử, nhân vật lịch sử tiêu biểu. Góp phần giúp thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc lịch sử chiến đấu và biết ơn sự hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong kháng chiến chống ngoại xâm và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng dịp để các em học sinh có cơ hội giao lưu, học tập, tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

Ông Lê Mạnh Hà – con trai của Đại tướng Lê Đức Anh cho biết: Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh là địa điểm hoạt động văn hóa còn là nơi lưu giữ các tài liệu, hình ảnh hoạt động của Đại tướng trong suốt quá trình hoạt động sự nghiệp cách mạng và bảo vệ tổ quốc. Là địa chỉ đỏ tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2012. Công trình được xây dựng tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, quê hương của Đại tướng Lê Đức Anh. Nhà văn hóa được xây dựng để địa phương và du khách đến tham quan tìm hiểu, đọc sách báo, sinh hoạt chính trị, văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao góp phần nâng cao kiến thức, giáo dục đạo đức, lối sống đẹp và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tập thể giáo viên và học sinh chụp ảnh lưu niệm trước  thư viện, công trình trình chính của Nhà văn Hoá Đại tướng Lê Đức Anh