Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Phiên chợ nghĩa tình – Xuân yêu thương

Ngày 12 và 13/1/2023, bệnh viện Quân y 175 tổ chức phiên chợ nghĩa tình với hơn 30 gian hàng để gây quỹ, hỗ trợ cho bệnh nhân hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn nằm viện điều trị dài ngày.

Lần đầu tiên Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình” với 30 gian hàng với đa dạng các sản phẩm tiêu dùng phục vụ ngày Tết cũng như sinh hoạt hàng ngày với giá ưu đãi. Các sản phẩm đa dạng từ bánh tét, bánh chưng, giò thủ, dưa món, chân gà ủ muối, trứng gà, gạo, rau, củ quả, quần áo, hàng thủ công được bày bán trong khuôn viên Viện Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Quân y 175.

Bà Đỗ Thị Nở (75 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) được chồng đẩy xe lăn đi thăm quan các gian hàng trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175 vào sáng đầu tiên khai chương “Phiên chợ nghĩa tình” nhân lúc đi khám bệnh. “Tôi bị bệnh tim nhiều năm nay, thường xuyên vào tái khám tại bệnh viện, hôm nay đến khám thấy có hội chợ mừng quá nên đi coi cho vui. Tôi thấy bán nhiều mặt hàng mình cần mà giá cả lại phải chăng. Sẵn tiện tôi mua chục trứng gà, cân miến dong cùng một số thực phẩm hàng ngày khác để các con khỏi phải ra chợ mua”, bà Nở nói.

Thay chồng nhận quà từ phía bệnh viện, bà Phan Thị Xuân Thảo (54 tuổi, ngụ Bình Thuận) cho biết, với những nhu yếu phẩm nhận được từ bệnh viện sẽ đủ cho vợ chồng bà dùng từ nay đến 28 Tết Âm lịch. “Vợ chồng tôi vào đây được 2 tháng rồi. Nhớ nhà lắm. Cũng may bác sĩ cho chồng tôi được ra viện về nhà đón Tết, sau Tết vào điều trị tiếp. Tôi cám ơn bệnh viện và các mạnh thường quân đã hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như chồng tôi ấm lòng trong dịp Tết đến Xuân về”, bà Thảo xúc động nói.

Bà Mai Thị Hương (57 tuổi, ngụ Cần Thơ) đang chăm sóc chồng điều trị tại khoa Ung bướu cho biết, bà phải thuê nhà ở gần bệnh viện để tiện cho việc chăm sóc chồng. Hôm nay bà cùng chồng vào tái khám thì biết bệnh viện tổ chức phiên chợ. “May quá, tôi có thể mua được tất cả thực phẩm như thịt gà, thịt, rau củ quả, kể cả bánh tét, giò ngay tại đây. Chứ mỗi lần tôi toàn phải thuê xe ôm chở ra chợ”, bà Hương chia sẻ.

Đại tá Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, việc tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình” là hoạt động thiết thực, nhân văn, nghĩa tình thực hiện theo đúng chủ trương của Quân uỷ Trung ương – Bộ Quốc phòng về việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, cán bộ nhân viên cũng như thân nhân, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa lòng nhân ái, tình thương giữa người với người trong cộng đồng Việt Nam, hoạt động này nhằm chăm lo cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị dài ngày tại bệnh viện, khó có thể về đón Tết cùng gia đình. Và là dịp để cán bộ, nhân viên bệnh viện được hưởng những sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp với mức giá phải chăng, đem lại đời sống trong dịp Tết Nguyên đán thật tốt. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm của mình, thực hiện các chương trình từ thiện đối với các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, Bệnh viện Quân y 175 thường tổ chức các hội chợ xuân, nấu bánh chưng, trưng bày gian hàng tết… để làm các nơi cho bệnh nhân tham quan. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên bệnh viện này tổ chức các gian hàng bán các sản phẩm phục vụ sinh hoạt đời sống, đặc biệt là các sản phẩm Tết để tạo cho người bệnh không khí Tết đủ đầy như ở nhà.

Tại các gian hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm an toàn, gian hàng nông sản, gian hàng sản phẩm nghệ thuật, gian hàng tổng hợp… phục vụ Tết Quý Mão năm 2023.

Các sản phẩm tại ‘Phiên chợ nghĩa tình” đảm bảo theo đúng yêu cầu của ban tổ chức như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Bà Ngọc Thu, Giám đốc kinh doanh Công ty Nông nghiệp thương mại dịch vụ Bầu Mây (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đem các sản phẩm như tiêu hữu cơ, bún gấc, nước ngậm răng miệng… đến giới thiệu tại đây với mong muốn đem đến những sản phẩm tốt với mức giá ưu giảm đến 60-70% cũng như chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1. Ví dụ như nước súc răng miệng giảm còn 59.000 đồng (giá gốc 185.000 đồng). “Công ty chuyên trồng nông dược liệu hữu cơ, nên tôi mong muốn đem đến những phiên chợ như thế này những sản phẩm của mình đem đến sức khỏe cho bà con”, bà Thu nói.

Tại gian hàng của Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam, các sản phẩm hàng thủ công được may kết công phu bằng những chất liệu hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Hiện có hơn 1.200 bệnh nhân nội trú, 2.000 bệnh nhân ngoại trú và gần 2.000 công nhân viên bệnh viện. Hy vọng các gian hàng này sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân, thân nhân, nhân viên bệnh viện trong dịp Xuân.