AEON VN thu gom rác thải nhựa gây quỹ cho dự án trồng cây tại Cần Giờ

Sáng ngày 08/04/2023, chương trình “Đôi rác lấy quà” – nằm trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường lan tỏa thông điệp phân loại rác tại nguồn do Hội Nước sạch & Môi trường VN (Văn phòng tại TPHCM) tổ chức tại địa bàn Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Công ty TNHH Aeon VN đã thu gom rác thải nhựa từ các hệ thống của Aeon Mall và đem đến chương trình.

Đây là lần thứ 2, Hội Nước sạch Môi trường Việt Nam tổ chức ngày hội Đổi rác lấy quà tại Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Chương trình lần này nằm trong Lễ phát động thu gom chất thải nguy hại từ hộ gia đình trong Quý 2 năm 2023 và tăng cường công tác quản lý chất thải rắn cồng kềnh.

Phường Nguyễn Cư Trinh gồm có 8 khu phố và 119 Tổ dân phố. Trong đó, khu phố 4, 8 (khu Mã Lạng) và khu phố 6 (khu Đồng Tiến) là nơi tập trung người lao động, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông và có đời sống tương đối khó khăn. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh, trụ sở cơ quan trú đóng trên địa bàn đan xen với khu vực dân cư. Vì vậy, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường thải ra hàng ngày vô cùng lớn.

Với thực trạng trên, UBND phường Nguyễn Cư Trinh luôn xác định công tác bảo đảm về vệ sinh môi trường là nhiệm vụ trọng tâm, cần phải thực hiện và duy trì xuyên suốt.

Đại diện Công ty TNHH Aeon VN – Ông Dương Hoàng Thái chia sẻ: “Chương trình ngày hôm nay được hưởng ứng rất nhiệt tình, từ sáng sớm các khu phố trên địa bàn đã thu gom rất nhiều bao đựng rác thải nhựa và đem về cho chương trình. Từ đó ta có thể thấy người dân Việt Nam đang có trách nhiệm hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường sống xung quanh”

Sắp tới, công ty TNHH Aeon VN sẽ phối hợp với Hội thực hiện dự án trồng cây gây rừng tại tỉnh Cần Giờ. Vì vậy, Aeon đang cố gắng thu gom rác thải nhựa để đổi lấy cây xanh, gây quỹ quyên góp cho những dự án về bảo vệ môi trường giúp cho Việt Nam ngày càng xanh và sạch hơn.

Về phía BCH Hội, Bà Văn Thị Minh Hoa – Phó Trưởng VPDD Hội Nước sạch & Môi trường tại TPHCM cho biết: “Trong bối cảnh, các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang ngày một ít đi, rác thải là một trong những nguồn tài nguyên cần phải được tái sử dụng để phục vụ ngược lại cho con người và cũng góp phần giúp Trái Đất bớt ô nhiễm. Với sự có mặt của công ty TNHH Aeon VN, tôi hy vọng thông điệp này sẽ được lan tỏa và sắp tới trong tương lai sẽ nhận được sự đồng hành từ các doanh nghiệp khác với Hội Nước sạch & Môi trường tại TPHCM”.

Về phía chính quyền địa phương, Ông Nguyễn Hồng Phú – Phó Chủ Tịch UBND Phường Nguyễn Cư Trinh Quận 1đã có những chia sẻ: “Thông qua những hoạt động ý nghĩa như vậy, UBND mong muốn sẽ tạo thành thói quen cho người dân phân loại rác tại nguồn trong hộ gia đình của mình. Sau 2 lần UBND phường Nguyễn Cư Trinh phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ của phường và Hội Nước sạch & Môi trường tại TPHCM, chương trình đã cho thấy sự ảnh hưởng thông qua việc hưởng ứng nhiệt tình của người dân đến từ các khu phố trên địa bàn”.

Chương trình sáng nay đã thu gom được một lượng rác thải nhựa đáng kể từ các khu phố trên địa bàn và đến từ các hệ thống của Công ty TNHH Aeon VN. Lượng rác thải này sẽ được tiếp nhận bởi và xử lý bởi Công ty Môi trường Á Châu – Là đơn vị thành viên của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TPHCM.

Quang Phát