Quận 10: Đổi rác lấy cây xanh, hưởng ứng phân loại và thu gom chất thải tại nguồn

Sáng ngày 17/03, Hội Nước sạch & Môi trường VN (Văn phòng tại TPHCM) đã tổ chức chương trình phân loại, thu gom chất thải tại nguồn trong Ngày hội kết nối lần 1 (2023) hưởng ứng cuộc phát động “Tuần lễ xanh” và phong trào Chống rác thải nhựa” do Hội liên hiệp Phụ nữ Quận 10 tổ chức. 

Trong chương trình, Hội đã vận động được các doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân hưởng ứng tham gia tài trợ quà tặng cho chương trình như: Công ty TNHH SX – TM – XNK Bao bì Thân thiện Môi trường Phương Lan, Công ty Cổ phần Công nghệ AWACO và Công ty TNHH SX – DV Minh Phát.

Người dân có thể mang rác thải sinh hoạt trong gia đình đến để đổi lấy các phần quà như bao đựng rác phân hủy sinh học, găng tay nhựa sinh học, nước uống ion kiềm, bao bì làm từ tinh bột mì.

Đặc biệt lần này Công ty TNHH MTV SX TM-DV Môi trường Á Châu mang đến chậu cây nhỏ với thông điệp bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp giúp tô điểm thêm màu xanh cho các góc trong nhà cũng như phòng làm việc.

Trong năm 2023, Hội Nước sạch & Môi trường VN cùng Công ty O&M (đơn vị thành viên của Hội) đã phát triển được hệ sinh thái có app đổi quà tích điểm xanh để người dân có thể dễ dàng theo dõi và dùng điểm đó đổi lấy quà.

Phần mềm tích điểm xanh đổi quà, có thể tải dễ dàng ứng dụng trên Ios và Android, khi có app này bà con sẽ phấn khởi hơn khi được tích điểm và được cập nhật ngay tức thì khi quét mã.

Phó Trưởng Văn phòng đại diện AWATEN tại TPHCM – Chị Nguyễn Khánh Chi cho biết chương  trình đã được thực hiện tại các Quận như Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 1. Đây là lần đầu tiên AWATEN phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 triển khai trên quận. Được biết sắp tới vào ngày 25/3, Hội sẽ mang chương trình đến với huyện Hóc Môn.

Trong tương lai Hội mong muốn sẽ có thêm sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân và mạnh thường quân hơn để có thể lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của chương trình đồng thời có thêm nhiều chương trình tương tự sẽ được triển khai giúp lan rộng ý thức về yêu môi trường và vấn đề xử lý rác thải đến rộng rãi người dân hơn không chỉ ở các quận huyện tại TPHCM mà có thể đem mô hình này về các tỉnh lân cận, Chị Khánh Chi chia sẻ.

Chương trình đã mang đến tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường trên địa bàn cũng như chung tay cùng nhân dân thành phố xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp, văn minh và đáng sống.