Trồng cây tạo mảng xanh nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Bảo vệ và chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam

Sáng ngày 18/04, nhân dịp họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày Bảo vệ và chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2023), Văn phòng Đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh tổ chức ngày hội trồng cây tạo mảng xanh.

Về phía UBND, UBMTTQ có sự hiện diện ông Ngô Hoàng Hiển – Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM,

Bên cạnh đó có sự tham gia của ông Võ Tấn Khoa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh và các thầy cô tại trung tâm.

Về phía đơn vị tài trợ: Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam (văn phòng tại TP.HCM), Quỹ thiện nguyện Cánh Cam, Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh và nhiều cá nhân khác.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

 

Chương trình tổ chức nhân 25 năm Ngày Bảo vệ và chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam (18/04/1998 – 18/4/2023). Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Trao học bổng cho các em nhỏ khuyết tật; hỗ trợ trồng cây xanh cho trường nhằm tạo cảnh quan và một không gian thoáng mát phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh.

Trong buổi sáng 18/4, mở màn chương trình là các tiết mục văn nghệ hát, múa, đàn do các bé khuyết tật biểu diễn. Qua các tiết mục là những câu chuyện mà các bé muốn truyền tải cho người xem về sự khó khăn của các em trong việc không thể giao tiếp bằng lời nói, hay bị khiếm khuyết về thính giác, nhưng các em vẫn cố gắng vươn lên mọi khó khăn và bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của các thầy cô giáo giúp các em có thể hoàn thành tốt được tiết mục văn nghệ của mình.

Các tiết mục văn nghệ: đàn, hát.
Đặc biệt nhất là tiết mục múa đồng diễn Sống như những đóa hoa trình bày bởi các em khiếm thính

Ngoài ra trong chương trình, ông Võ Tấn Khoa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh cũng đã chia sẻ rằng: “Tôi rất cảm ơn Quỹ thiện nguyện Cánh Cam cùng với Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP.HCM và các đơn vị cùng các mạnh thường quân đã đến chăm lo, chăm sóc các em, trao tặng các phần quà, giúp cho các em có thêm động lực hơn trong tập và sẽ phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời còn hỗ trợ san lấp đất để trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh mát cho Trung tâm”.

Ông Võ Tấn Khoa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh

Đồng hành cùng với chương trình, Bà Phan Thị Phượng Trang – Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và đồng thời là đại diện của Quỹ thiện nguyện Cánh Cam, đã chia sẻ rằng: “Chương trình hôm nay rất có nghĩa với tôi, cảm ơn AWATEN tại TP.HCM cùng với Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Sài Gòn Xanh và Quỹ thiện nguyện Cánh Cam đã hỗ trợ cho nhà trường để tạo một mảng xanh, sạch, đẹp cho các em”.

Bà Phan Thị Phượng Trang – Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và đại diện của Quỹ thiện nguyện Cánh Cam

Bà Phan Thị Phượng Trang cũng cảm ơn các đơn vị mạnh thường quân đã trao những phần quà hỗ trợ, học bổng cho các em tại trung tâm để các em có thể phấn đấu trong học tập.

Các đơn vị tài trợ trao tặng phần quà cho chương trình trồng cây tại trung tâm

Ngoài ra ông Lê Hùng Anh – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Trưởng VPĐD tại TP. HCM cũng có đôi lời phát biểu: “Hôm nay, tôi được vinh dự đến tham gia trồng cây xanh tại ngôi trường này, không điều gì đặc biệt hơn khi chúng ta cần đồng lòng chăm sóc cho các bé, để các em có được tình yêu thương của người lớn, bên cạnh đó cũng tạo những cơ hội để các em sớm phát triển được nhận thức, sinh hoạt và sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội”.

Ông cũng nhấn mạnh thêm là AWATEN tại TP.HCM mong muốn thời gian tới sẽ tổ chức các chương trình trồng cây xanh nhiều hơn tại các dự án khác nhau, chương trình ngày hôm nay chính là khởi động cho dự án trồng cây xanh của chúng tôi trong năm 2023.

Ông Lê Hùng Anh – Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. HCM

Cũng tại chương trình, chính là khoảnh khắc các em khuyết tật của các lớp tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh sẽ được đại diện mạnh thường quân trao tặng học bổng và nhiều phần quà hết sức ý nghĩa, đồng thời chia sẻ những khó khăn với các em học sinh, đồng thời cũng động viên, khích lệ cho các em có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập.

Cuối chương trình là những hoạt động vui chơi của các em tại trung tâm, tại đây chúng ta có thể bắt gặp những nụ cười vui vẻ, hạnh phúc khi các bé tô màu tượng, hay các bé trai đang chơi đá banh với thầy giáo, những khoảng khác mà các bé ngồi xếp giấy để tặng quà lưu niệm cho thầy cô giáo và các mạnh thường quân.

Đây chính là những khoảng khắc đáng nhớ nhất mà các em muốn trao tặng sự yêu thương, tấm lòng hoạt bát cho chúng ta, hãy nhìn vào những hình ảnh mà em cười tươi hạnh phúc thì ta có thể thấy được dù có khó khăn đến đâu thì các em cũng sẽ tiếp tục cố gắng để vươn lên đến ước mơ và có ích cho xã hội trong tương lai.

Ngay sau chương trình, lãnh đạo trung tâm và AWATEN tại TP.HCM cùng với toàn thể các mạnh thường quân, các đại biểu nhóm thiện nguyện Cánh Cam sẽ cùng tham gia trồng cây hoa trang, cây bông giấy, cây hoàng nam, cây cau vua, cây bò cạp vàng ở ngay trước cổng trường, để giúp các em có thêm bóng mát tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh.

Chương trình kỷ niệm 25 năm ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật và trồng cây mảng  xanh tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh phối hợp cùng các mạnh thường quân mong muốn sẽ lan rộng thông điệp “Lá lành đùm lá rách” không chỉ ở trung tâm mà còn ở những nơi khác.

Võ Huỳnh Anh