Tuyển thủ nữ Nhật Bản đầu quân cho đội bóng nam

Yuki Nagasato, nhà vô địch World Cup 2011, đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản khi đầu quân cho CLB nam Hayabusa Eleven.

Theo Kyodo, Nagasato thi đấu cho Hayabusa Eleven với bản hợp đồng cho mượn từ CLB ở giải nhà nghề Mỹ Chicago Red Stars. Chân sút 33 tuổi sẽ ra sân cùng các nam đồng nghiệp ở Nhật Bản, trước khi trở lại Mỹ để thi đấu mùa giải 2021 cùng đội chủ quản.

Nagasato là nữ cầu thủ Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử thi đấu cho một đội bóng nam. Hayabusa Eleven đang chơi ở Kanagawa Prefecture League, giải đấu ở quận Kanagawa, phía nam Tokyo.

Nagasato ra mắt đội bóng mới trong ngày 10/9

Tiền đạo 33 tuổi gia nhập Red Stars năm 2017. Ở mùa giải trước, Nagasato có 8 bàn thắng và 8 kiến tạo, góp phần giúp Red Stars giành ngôi á quân giải vô địch bóng đá nữ Mỹ. Cô từng đầu quân cho nhiều đội bóng lớn châu Âu như Chelsea (Anh), Wolfsburg, Frankfurt (Đức).

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Nagasato là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai khi có 58 pha lập công. Cô cùng tuyển bóng đá nữ quốc gia Nhật Bản vô địch FIFA World Cup 2011 và giành tấm HCB tại Olympic London 2012.

Theo Mundo Deportivo, trên thế giới cũng có một số trường hợp tương tự Nagasato. Ellen Fokkema (Hà Lan) thi đấu cho đội bóng nam ở giải hạng 4 Foarut. Năm 2018, thủ môn Stephanie Labbe (Canada) cũng đầu quân cho Calgary Foothills. Cô tập luyện cùng đội, nhưng bị cấm thi đấu do các quy tắc của giải đấu.

Theo Zing