Trường Đại học Công nghiệp TPHCM tưng bừng khai giảng năm học 2023 – 2024

Chiều ngày 18/10 vừa qua, trường Đại học Công nghiệp TPHCM tổ chức lễ khai giảng chào đón tân sinh viên tại sân vận động Quân khu 7.

Hòa chung không khí nhộn nhịp của năm học mới, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng đón chào năm học mới 2023 – 2024. Được biết, trong năm học này, nhà trường chào đón hơn 9000 tân sinh viên đăng ký nhập học với mức điểm chuẩn ở tất cả các ngành trường đang đào tạo dao động từ 19 – 26 điểm, đạt 99% so với chỉ tiêu đặt ra trong kế hoạch. Kết quả cho thấy chất lượng tuyển sinh đầu vào của nhà trường giữ vững mức ổn định.

Phát biểu trong buổi lễ, TS Phan Hồng Hải, cho biết: Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy, triển khai các kế hoạch phát triển chương trình đào tạo đại học và sau đại học, chương trình liên kết quốc tế trong năm học mới 2023 – 2024.

TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường – Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Nhà trường luôn chú trọng việc thực hiện giáo dục sinh viên hướng tới các giá trị cốt lõi đã đề ra “Đổi mới – Đoàn kết – Nhân văn”. Trong năm học này, trường Đại học Công nghiệp TPHCM xác định các mục tiêu cụ thể: đi đầu trong lĩnh vực giáo dục, kết nối phục vụ cộng đồng hiệu quả, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại phù hợp nhu cầu giảng dạy và học tập, thu hút nguồn lực chất lượng cao ở trong và ngoài nước, đầu tư và thu nhập ổn định.

Trong lễ khai giảng đón chào năm học mới, nhà trường đã trao tặng những phần thưởng và các suất học bổng tới các em sinh viên có thành tích tốt, cụ thể: trao tặng 9 suất học bổng cho tân sinh viên thủ khoa các ngành, 25 suất học bổng cho các em sinh viên tiêu biểu trong năm học 2022 – 2023. Bên cạnh đó, 12 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có những nỗ lực và cố gắng trong học tập cũng được trao tặng quà. Tổng số tiền trao thưởng lên tới gần 300 triệu, đây là những món quà động viên tinh thần giúp các em phấn đấu trong học tập.

PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022-2023.

Hiện tại, nhà trường có 16 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, 6 chương trình đào tạo đạt chuẩn ABET, 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định theo Thông tư 04/2016 của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Đại diện nhà trường cũng cho biết thêm năm học 2022 – 2023 là năm thứ hai ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Nhà trường trao chứng nhận cho các đơn vị có chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Đáng chú ý, công tác xếp hạng, đánh giá, kiểm định chất lượng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận: Nhà trường tiếp tục được Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds – Vương quốc Anh) xếp hạng 601+ các trường đại học tốt nhất khu vực châu Á năm 2022 và đứng thứ 6 trong những trường tốt nhất Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nhà trường lọt top 10 và tổ chức này cũng đánh giá trường đạt chuẩn chất lượng QS Stars 4 sao – 4 Stars với số điểm 684/500.

Nhân dịp này, nhà trường cũng trao chứng nhận cho các đơn vị có chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA trong đợt đánh giá tháng 4/2023. Đặc biệt, năm 2023, nhà trường được cấp Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục.

Hải Ngọc