Bà Cao Xuân Thu Vân giữ chức Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025

Với 100% đại biểu có mặt tín nhiệm, bà Cao Xuân Thu Vân chính thức được bầu làm Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam.

Ngày 13/10/2023, tại Hà Nội, Thường trực, Ban Thường vụ Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 11, Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam lần thứ 8 khóa VI, giới thiệu bà Cao Xuân Thu Vân, Bí thư Đảng đoàn Liên minh HTX Việt Nam, để bầu Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức vụ Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân và nguyên Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Hòa

Phát biểu sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết, ngày 11/10, bà vinh dự được nhận quyết định điều động và chỉ định của Ban Bí thư, đảm nhận chức danh Bí thư Đảng đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Hôm nay, ngày 13/10, bà một lần nữa vinh dự được các đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành tín nhiệm, bầu giữ chức danh Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tân Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân. Ảnh: Nguyễn Hòa

Bà cũng chia sẻ bản thân có nhận thức rất sâu sắc về chức danh, nhiệm vụ mới được giao, đây là vinh dự, tự hào nhưng đồng thời cũng đặt ra trọng trách lớn.

Theo bà Thu Vân, bà có một niềm hạnh phúc, may mắn là được thừa hưởng nền tảng vững vàng của Liên minh HTX trong 6 nhiệm kỳ qua, cùng với sự đóng góp tích cực của từng HTX, từng thành viên HTX, từng cán bộ HTX từ các tỉnh cho đến Trung ương, đặc biệt là được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong thời gian đã qua và thời kỳ mới.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân và nguyên Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Hòa

Quan trọng là bản thân bà sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa, để cùng với tập thể Liên minh HTX Việt Nam, và toàn thể thành viên, người lao động tại các HTX, sẽ đồng tâm hiệp lực để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Trong thời gian tới, tôi mong các đồng chí bằng hành động cụ thể, bằng việc làm cụ thể, chúng ta đi đến một mục tiêu đó là cho tất cả các loại hình, đặc biệt là các hợp tác xã phát triển thực sự mạnh. Khi chúng ta mạnh thì vị thế của chúng ta mạnh, nếu chúng ta yếu thì vị thế của chúng ta yếu” – bà Cao Xuân Thu Vân nói và nhấn mạnh chức năng, nhiệm vụ của Ban Chấp hành là rất quan trọng.

Nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu chúc mừng tân Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân. Ảnh: Nguyễn Hòa

Trước đó, cũng tại hội nghị, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Nguyễn Ngọc Bảo đã có lời phát biểu chúc mừng tân Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân và chia tay cán bộ, công nhân viên của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Như vậy, sau 30 năm thành lập, Liên minh HTX Việt Nam có nữ Chủ tịch.

Hải Ngọc