Thời tiết lạnh sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ lên đến 30%

Theo dự báo của trung tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia, thời tiêt Tết Nguyên Đán 2024 sẽ diễn tiến phức tạp và nhiệt độ ở khu vực miền Bắc sẽ chỉ giao động ở mức 16 -20 oC. Bạn có biết thời tiết lạnh sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ lên đến 30% so với bình thường!

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mỗi khi nhiệt độ không khí giảm xuống 2,90C trong vòng 24 tiếng thì tỷ lệ người bị tai biến tăng lên đến 11%

Giải thích theo góc độ y khoa, khi thời tiết chuyển lạnh, các mạch máu trong cơ thể sẽ co lại, làm tăng áp lực lên thành mạch máu, dẫn đến huyết áp tăng cao hơn, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra đột quỵ. Ngoài ra, thời tiết lạnh sẽ làm cho máu đặc hơn, làm tăng độ  nhớt của máu, đây là môi trường dễ tạo thành các cục huyết khối. *Theo Tạp chí Dailymail.

Trong những ngày Tết lạnh giá, việc giữ gìn sức khỏe là rất quan trọng để bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc sum họp ấm áp bên gia đình thân yêu và bạn bè.

Viên uống giải độc gan Nano Liver Hydrolyzate Ex giúp cải thiện cân bằng chức năng gan

Dưới đây là một số cách giữ sức khỏe khi ngày Tết lạnh

– Mặc ấm và phù hợp: Mặc nhiều lớp quần áo là cách tốt nhất để giữ ấm cho cơ thể mà vẫn phù hợp cho các buổi sum vầy, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

– Đội mũ và mang găng tay: hãy nhớ giữ ấm cho phần đầu và tay vì đây là những khu vực dễ mất nhiệt nhất trên cơ thể.

– Tắm nước nóng: tắm nước nóng giúp giữ ẩm cho da và làm giảm cảm giác lạnh. Tắm nước nóng với nhiệt độ phù hợp: nhiệt độ từ 38-42oC là phù hợp nhất cho cơ thể. Nếu nhiệt độ nước lớn hơn hoặc nhỏ hơn đều có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp đột ngột.

– Uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm: uống nước ấm sẽ giúp duy trì nhiệt độ cho cơ thể và giữ ẩm cho đường hô hấp

– Ăn uống đúng cách: thức ăn ngày tết thường  giàu chất đạm và chất béo. Vì vậy chúng ta nên bổ sung thêm thành phần chất xơ và vitamin. Các thành phần này rất dễ tìm thấy trong rau xanh và trái cây, tuy nhiên hãy lưu ý chế biến đúng cách để đảm bảo món ăn vừa ngon miệng mà vẫn giữ được dinh dưỡng cần thiết.

Bộ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của Nichiei Asia với viên uống dầu cá DHA, viên uống Nano Liver Hydrolyzate Ex và bột uống Collagen Rich

– Hoạt động thể chất nhẹ nhàng: trong những ngày tết bận bịu với những buổi tụ họp gia đình và bạn bè, bạn vẫn nên để dành ra một khoảng thời gian để chăm sóc cho bản thân mình. Hãy thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng trong nhà hoặc ngoài trời. Điều này giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và duy trì sức khỏe tim mạch.

– Nghỉ ngơi đủ giấc: hãy cố gắng ngủ đủ giấc, duy trì thời gian ngủ đúng giờ, tránh thức khuya và dậy muộn để duy trì chu kỳ sinh học.

– Bổ sung thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe chất lượng:

Bổ sung thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Nattokinase, các thành phần giúp giải độc gan, các sản phẩm giúp bổ xương khớp…
Bạn có thể tham khảo sản phẩm Nano Nattokinase Premium được sản xuất tại Nhật Bản bởi nhà máy Nichiei Bussan và nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam qua công ty cổ phần quốc tế Nichiei Asia. Nattokinase Premium nổi bật với hàm lượng cao hoạt chất Nattokinase 10,000 FU/g, một trong những sản phẩm có hàm lượng cao đứng đầu trong dòng thực phẩm chăm sóc tim mạch từ chiết xuất đậu nành lên men.

Nattokinase Premium nổi bật với hàm lượng cao hoạt chất Nattokinase 10,000 FU/g, một trong những sản phẩm có hàm lượng cao đứng đầu trong dòng thực phẩm chăm sóc tim mạch từ chiết xuất đậu nành lên men

Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, thúc đẩy máu lưu thông lên não hiệu quả hơn. Điều hoà huyết áp, giảm mỡ trong máu. Hỗ trợ điều trị các di chứng để lại sau tai biến, đột quỵ. Cải thiện trí não, tăng cường tuần hoàn máu lên não. Hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, bồi bổ thể chất và tinh thần.

Với gần 50 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Nhật Bản, công ty chúng tôi tự hào đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm uy tín, chất lượng được chứng nhận bởi các hiệp hội uy tín như JHNFA, hiệp hội công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản, JHFA … Với phương châm hoạt động là lấy chữ “NHÂN“ làm trung tâm , chúng tôi mong muốn đem đến những sản phẩm phục vụ lợi ích của cộng đồng và đem lại những giá trị thật cho việc nâng cao sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm hoặc có nhu cầu liên hệ, hãy truy cập website: Nichieiasia.com hoặc gọi về số điện thoại hotline 1900299988.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.