Nói về SEO

Hãy quên đi việc copy, sao chép, bởi đó sẽ là nỗi kinh hoàng mà bạn sẽ nhanh chóng đối mặt.

Trên trang support dành cho các websmaster, Google đã nói thế này:

“Duplicate content on a site is not grounds for action on that site unless it appears that the intent of the duplicate content is to be deceptive and manipulate search engine results.”

– Google webmaster support

Nói thẳng ra là việc bạn copy nội dung của ai đó, hay viết một bài rồi nhân bản nó lên nhiều lần trên cùng 1 webiste hoặc đem đi “phát tán” đi nhiều website khác nhau thì Google sẽ đánh giá bạn rất thấp.

Vấn đề bản quyền vẫn luôn là một trong vấn đề được quan tâm hàng đầu của các công ty lớn như Google. Ở các nước châu Âu, châu Mỹ… vi phạm bản quyền có thể khiến bạn đối mặt với những bản án rất nặng nề. Do đó, việc bài viết của bạn bị trùng lặp nhiều nơi sẽ khiến cho Google không hài lòng về bạn, hạ thấp uy tín của website và tệ hại nhất là website của bạn sẽ bị phạt Penalty, mức phạt kinh hoàng cho mọi SEOer khi Google loại website bạn ra khỏi danh sách lập chỉ mục, index của họ. Đồng nghĩa là bạn sẽ chẳng tìm thấy webiste của mình trên Google nữa.

Google là một công cụ tìm kiếm nơi đó đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Nó quan tâm đến chất lượng bài viết nhiều hơn cả những yếu tố khác. Nói như vậy, không có nghĩa là bạn chỉ chăm chăm viết bài và bỏ qua mọi công đoạn chăm sóc website khác, nhưng có thể xác định một điều, việc viết những bài viết chất lượng, đều đặn lên website của bạn là chìa khoá đầu tiên, quan trọng nhất để đưa website của bạn lên những thứ hạng trên cùng trong bộ máy tìm kiếm của Google.

Từ khá lâu, Google đã áp dụng đưa trí thông minh nhân tạo vào việc đánh giá các website, sắp xếp thứ hạng các kết quả tìm kiếm và hệ thống này đang càng ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn.

Google vì vậy đủ thông minh để dễ dàng phát hiện ra những bài viết sao chép, kém chất lượng hay những hành vi cố tình vi phạm chính sách nội dung của họ.. Cuộc cạnh tranh trong việc leo lên những hạng đầu Google sẽ càng trở nên công bằng hơn. Việc của bạn đơn giản sẽ chỉ là “làm tốt nhất có thể” những gì bạn có thể làm để đem lại những giá trị tốt nhất, phù hợp nhất cho người dùng.

Cuối cùng,

Đừng sao chép nữa, nếu không bạn sẽ nhanh chóng nhận được những nỗi kinh hoàng. Chất lượng hơn số lượng. Ồn định chứ không ồ ạt.

NGUYỄN HIẾU THƯỢNG