Nhận diện 5 xu hướng ngành truyền thông trong năm 2019 và sẽ bùng nổ trong năm 2020

Đã gần cuối năm 2019, chúng ta hãy dành chút thời gian để nhìn lại một số câu chuyện hàng đầu thúc đẩy ngành công nghiệp truyền thông trong năm qua. Với đỉnh cao như vậy, đây cũng sẽ là xu hướng dẫn dắt trong năm 2020.

Năm 2019, thật sự là một năm không may với làng truyền thông và quảng cáo, một năm đầy những thông báo sa thải giữa các cửa hàng in kỹ thuật số và di sản như nhau. Số lượng lớn các công ty phải hợp nhất để tồn tại. Trong đó, sự pháp triển của kỹ thuật số đã khiến nhiều người mất việc, cho nên người ta chứng kiến ​​các nhân viên truyền thông đã liên kết để đòi hỏi mức lương tương đương, sự đa dạng và minh bạch hơn từ lãnh đạo.

Có thể hình dung, với đội ngũ nhân viên phòng tin tức bị thu hẹp và nhu cầu về tin tức ngày càng tăng, nhiều nhà xuất bản bắt đầu hướng tới tương lai bằng cách sử dụng các công nghệ mới với hy vọng tiết kiệm chi phí và làm cho quy trình của họ hiệu quả hơn.

Nhiều công ty cũng tập trung phát triển kênh podcast trong nỗ lực tăng doanh thu quảng cáo và tiếp cận đối tượng mới, chắc chắn sẽ định hình ngành công nghiệp trong tương lai.

Hãy xem xét từng xu hướng chi tiết hơn.

Serial Podcast

1. Năm hợp nhất truyền thông

Năm đã chứng kiến ​​một số vụ sáp nhập đáng chú ý của các công ty truyền thông đang tìm cách khiến mình trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo và cạnh tranh với Facebook và Google.

Vụ sáp nhập Disney-Fox đã khởi đầu năm nay với một hợp đồng khổng lồ trị giá 71,3 tỷ USD, thực sự chiếm số lượng các hãng phim lớn ở Hollywood từ sáu đến năm.

Để cạnh tranh tốt hơn với Disney, CBS và Viacom đã hoàn tất cuộc “hội ngộ” 25 tỷ USD được mong đợi từ lâu trong những tuần gần đây. Shari Redstone, chủ tịch hội đồng quản trị, gần đây đã mô tả công ty kết hợp này là một cường quốc nội dung toàn cầu của Vương quốc Anh với một thư viện đáng kinh ngạc.

Đến cuối năm, các thông báo mua lại trở nên rầm rộ: Vox Media mua lại New York Media trong một giao dịch chứng khoán. New York Media xuất bản Tạp chí New York và là nơi có các trang web kỹ thuật số phổ biến như The Cut và VARM.

Vice Media đã mua lại Nhà máy lọc dầu 29, doanh nghiệp truyền thông kỹ thuật số dành cho nữ, với giá 400 triệu đô la.

PopSugar , trị giá hơn 300 triệu đô la, đã được Group Nine Media mua lại. Theo TechCrunch, nhóm Group Nine cho biết các tổ chức kết hợp sẽ tiếp cận đối tượng hơn 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

FCC đã phê duyệt việc mua lại Tribune Media của Nexstar . Thỏa thuận trị giá 6,4 tỷ USD sẽ biến Nexstar trở thành nhà điều hành đài truyền hình lớn nhất của các đài liên kết với Fox, chiếm 16% của Hoa Kỳ và hơn 17,5 triệu hộ gia đình.

Nhưng có lẽ sự hợp nhất quan trọng nhất đối với các nhà báo là sự hợp nhất của GateHouse và Gannett, hai nhà xuất bản báo lớn nhất tại Mỹ. Các cổ đông của cả hai công ty đã thông qua thỏa thuận vào tháng 11 và nó đã đóng cửa vào ngày 19 tháng 11. Công ty mới sở hữu khoảng một trong sáu tờ báo của Mỹ.

Toàn bộ phạm vi tác động phát sinh từ vụ sáp nhập GateHouse-Gannett vẫn chưa được nhìn thấy, nhưng dự kiến Gannett mới sẽ cho khoảng 4% trong số 24.000 nhân viên của mình – khoảng 960, nghỉ việc. Trong một tuyên bố , công đoàn đại diện cho các nhân viên dự đoán tới đây sẽ cắt giảm lương và sa thải nhân viên và nói rằng báo chí sẽ bị ảnh hưởng. Vòng đầu tiên của đợt sa thải bắt đầu vào đầu tháng 12.

2. Nghỉ việc & Tắt máy

Năm 2019 là một năm khó khăn khác đối với ngành truyền thông về việc sa thải. Hơn 2.000 người mất việc chỉ trong tháng một.

Khi các ấn phẩm kế thừa tiếp tục đấu tranh và các tiêu đề sáp nhập lớn trở nên phổ biến hơn, ngày càng nhiều nhà báo thấy mình bị mất việc trong suốt cả năm.

Nửa năm, Bloomberg báo cáo rằng việc cắt giảm việc làm báo chí đang trên đà trở thành tồi tệ nhất trong một thập kỷ, với khoảng 3.000 người bị sa thải hoặc đề nghị mua lại.

Andrew Challenger, phó chủ tịch của Trung tâm nghiên cứu Pew, nói với Bloomberg, trong hầu hết các ngành công nghiệp, các nhà tuyển dụng không thể tìm thấy đủ người để lấp đầy công việc họ đã mở. Trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, nó đã là câu chuyện ngược lại, và dường như nó đã được tăng tốc.

Một số phòng tin tức tuyên bố sa thải vào năm 2019 bao gồm:

Verizon Media Group: Vào tháng 1, công ty đã tuyên bố sa thải gần 800 nhân viên, tương đương 7% lực lượng lao động. Verizon cũng đã thông báo vào tháng 8 rằng Tin tức Fios1 hyperlocal sẽ không còn được cung cấp, ảnh hưởng đến 150 nhân viên. HuffPost, thuộc sở hữu của Verizon, đã tuyên bố sa thải 11 nhân viên toàn thời gian và hai nhà thầu trong bộ phận video của mình vào tháng 10, đợt cắt giảm thứ hai tại nhà xuất bản năm nay. Mới tuần trước, 150 người bị cắt giảm bổ sung đã được công bố trên toàn tổ chức.

Vice: Vice đã cắt giảm 250 nhân viên vào tháng 1 sau khi Disney hủy bỏ cổ phần của mình trong công ty vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, sau khi công bố khoản tài trợ nợ 250 triệu đô la, Vice đã thực hiện nhiều thay đổi trong mùa hè bằng cách đăng một số công việc biên tập và thực hiện một số công việc biên tập thay đổi điều hành.

Reading Eagle: Sau khi nộp đơn xin phá sản vào tháng 3, tờ báo Pennsylvania thuộc sở hữu của gia đình đã cảnh báo nhân viên vào tháng 6 về việc sa thải hơn 200 nhân viên.

Newsday: Vào tháng 7, tờ báo đã đề nghị nhân viên mua tự nguyện khi họ chuyển trọng tâm sang chuyển đổi thành một cỗ máy tạo nội dung đa phương tiện và đa nền tảng hàng đầu.

Gawker: Sau nỗ lực thất bại trong việc khởi chạy lại Gawker, trang web tin tức và tin đồn, chủ sở hữu mới Bustle Digital Group tuyên bố toàn bộ nhân viên đã bị sa thải vào tháng Bảy.

NPR: Để có thể hoàn toàn dựa vào vai trò của công ty với tư cách là một tổ chức dịch vụ công cộng, NPR đã tuyên bố cắt giảm khoảng 10 vị trí trong tháng 8. Những thay đổi đã được báo cáo nhiều hơn về việc sắp xếp lại các khu vực của Haiti hơn là tiết kiệm tiền.

GateHouse / Gannett: Trong lần đầu tiên chắc chắn sẽ có nhiều đợt sa thải, bốn tờ báo đã bị sa thải ngay sau khi vụ sáp nhập được công bố vào tháng 8. Điều này được đưa ra sau khi cắt giảm vài chục vị trí tại GateHouse vào tháng Năm.

Sports Illustrated: Khoảng 40 vị trí, gần một nửa phòng tin tức , đã bị cắt giảm vào tháng 10 bởi TheMaven Inc., nhà cấp phép mới của ấn phẩm. Trong phản ứng dữ dội, ba phần tư các nhà báo của SI đã ký một bản kiến ​​nghị chống lại TheMaven nắm quyền kiểm soát.

G/O Media: G/O Media, chủ sở hữu của hầu hết các tài sản Gawker Media cũ, đã có nhiều tin tức vào năm 2019. Trong số các sự hỗn loạn là việc đóng cửa Splinter vào tháng 10 và sa thải/từ chức của toàn bộ nhân viên biên tập tại Deadspin sau khi một bản ghi nhớ nội bộ nói với nhân viên để dính vào thể thao.

Meredith: Vào tháng 10, nhà xuất bản đã tuyên bố kết thúc Family Circle sau khi phát hành vào tháng 12 và loại bỏ 70 công việc, trong đó có khoảng 25 từ FC. Không lâu sau khi công bố việc cắt giảm, vị trí biên tập viên trên được reshuffled tại Simple Real và phụ huynh, cũng tính Meredith.

Tampa Bay Times: Poynter đưa tin vào tháng 10 rằng bảy nhà báo đã bị tờ báo sa thải. Để tiếp tục tiết kiệm chi phí, các phần quốc gia và địa phương sẽ được kết hợp trong các phiên bản in Thứ Hai-Thứ Bảy. Tổng biên tập Mark Katches nói với Poynter, không bao giờ dễ dàng nói lời tạm biệt với những đồng nghiệp tuyệt vời. Không ai thắng khi công việc báo chí địa phương bị mất.

Một số ấn phẩm cũng tuyên bố đóng cửa hoàn toàn trong năm nay, bao gồm Bostonia không đúng cách , Tin tức ngôi sao đồng tính, Chính phủ, Tiêu chuẩn Thái Bình Dương và Tạp chí Tribune (Maine).

Đến tháng 12, tổng số việc làm truyền thông bị mất trong năm 2019 đã tăng vọt lên gần 8.000, theo Bloomberg .

3. Nỗ lực liên minh

Năm 2019, làn sóng nhân viên truyền thông thành lập công đoàn liên tục lăn lộn. Mặc dù nó đã không ngăn chặn được việc sa thải hoàn toàn, nhưng việc tổ chức trong các phương tiện kỹ thuật số đã đi kèm với lợi ích của nó.

Theo Digiday, các hiệp hội đã tăng lương, cải thiện lợi ích và tăng cường bảo vệ cho nhân viên; nâng cao tinh thần và cải thiện giao tiếp giữa những người lao động đôi khi cảm thấy im lặng và bị cô lập với nhau; tạo ra các ranh giới rõ ràng xung quanh những người có thể làm loại công việc nào; và chính thức hóa các tiêu chuẩn mới xung quanh tính minh bạch và bình đẳng.

Các nhân viên tại Quartz , Tạp chí Time , Fortune và Công ty nhanh đã tuyên bố nỗ lực hợp nhất – và đó chỉ là một phần nhỏ trong các thông báo trên toàn ngành trong năm nay.

Nhiều nỗ lực của tổ chức không đẹp. Các nhân viên của Vox đã tổ chức một cuộc đi bộ một ngày để gây áp lực cho công ty ký hợp đồng. Các cuộc đàm phán của BuzzFeed kéo dài nhiều tháng và cũng bao gồm một cuộc đi bộ. Sau khi nghe tin các nhân viên của The Ringer muốn hợp nhất, Dave Portnoy, người sáng lập Barstool Sports, đã đe dọa sẽ sa thải những nhân viên tham gia vào hoạt động tổ chức công đoàn.

Xu hướng dường như không chậm lại. Trong quý IV, nhân viên của NBC News Digital và Hearst Mag Magazine đã công bố kế hoạch của riêng họ để tổ chức với các mục tiêu bao gồm tiền lương công bằng, đa dạng và minh bạch.

Để tăng tính minh bạch và cung cấp cho các nhà báo nhiều kiến ​​thức hơn để đàm phán hiệu quả khoản bồi thường của họ, bảng tính Lương Real Media Salaries đã được lưu hành vào tháng 11 và đã vượt quá 1.600 mục tự báo cáo. (Lưu ý: Số trong bảng tính không được xác minh.)

4. Mọi người đều nhận được một podcast

Năm nay, dường như ngày càng có nhiều công ty truyền thông quyết định thử sức với podcasting trong nỗ lực tiếp cận những người theo dõi bằng nội dung và quảng cáo, một sức hấp dẫn lớn đối với các nhà xuất bản.

Thời báo New York đưa tin vào tháng 3 rằng, hơn một nửa số người ở Hoa Kỳ đã nghe một và gần một trong ba người nghe ít nhất một podcast mỗi tháng. Báo cáo cũng cho thấy số lượng người nghe qua tuổi 55 và giữa 12-24 đang phát triển.

NYT đã có một năm đặc biệt tuyệt vời với podcast của mình, đó là Nhật báo. Nhật ký podcast thành công đạt 1 tỷ lượt tải sau khi ra mắt hai năm trước.

iHeartMedia cũng đã có một năm tuyệt vời. Công ty phát thanh đã mở rộng chương trình nổi tiếng của bạn về Stuff Stuff Bạn nên biết đến chương trình truyền hình toàn cầu. Vào mùa hè, hãng đã tuyên bố hợp tác với Pride Media để tạo ra một loạt podcast LGBTQ + sẽ được phát hành vào năm 2020. Và vào tháng 9, gã khổng lồ phát thanh đã hợp tác với Glamour để ra mắt podcast của She She Makes Money Moves, cung cấp tài chính Lời khuyên cho phụ nữ.

Năm 2019 cũng chứng kiến ​​một số nhà xuất bản hợp tác với các thương hiệu tiêu dùng hoặc các nhà xuất bản khác cho các podcast mới. Các dự án năm nay bao gồm:

Cosmopolitan đã ra mắt đơn Single, Swipe, Lặp lại với Tinder. Podcast bao gồm các mối quan hệ và được lưu trữ bởi Giám đốc Quan hệ & Tình dục của Cosmo, Faye Brennan.

Flipboard và Digital Trends đã ra mắt một podcast tin tức công nghệ vào tháng Tám.

Univision, PopSugar và Target đã hợp tác với nhóm Juntos We Shine , một loạt 16 tập về các anh hùng cộng đồng.

Washington Examiner đã ra mắt podcast hàng ngày của riêng mình, Chính trị Kiểm tra , Trực tiếp với Cumulus Media để đưa tin tức chính trị trong ngày.

“ESPN hàng ngày” ra mắt vào tháng, được tổ chức bởi Mina Kimes, một nhà văn cao cấp với ESPN.

Bản tin tin tức kinh doanh nổi tiếng Morning Brew đã mạo hiểm vào không gian podcast với sự ra mắt của Công ty kinh doanh Casual Casual vào mùa thu.

Vox Media hiện có hơn 200 podcast, bao gồm cả Pivot Pivot nổi tiếng từ Recode, được mở rộng thành hai chương trình mỗi tuần.

Có vẻ như lĩnh vực này sẽ chỉ tiếp tục phát triển . Forrester dự đoán ngành công nghiệp podcasting sẽ là thị trường truyền thông trị giá 1 tỷ đô la tiếp theo vào cuối năm 2020.

5. Khám phá công nghệ tương lai trong phòng tin tức

Khi các công nghệ như AI, học máy, 5G và loa thông minh tiến bộ, ngày càng có nhiều phòng tin tức đang thử nghiệm chúng và tìm hiểu về ưu và nhược điểm của các công cụ mới này.

Với đội ngũ nhân viên ngày càng nhỏ hơn, việc tìm cách sử dụng các công nghệ này để tiết kiệm chi phí và thời gian có thể rất quan trọng đối với thành công trong tương lai.

Một số nhà xuất bản đang sử dụng AI để viết các câu chuyện hoặc bản tin ngắn, cơ bản, cho phép các nhà báo có nhiều thời gian hơn để làm việc chuyên sâu, các câu chuyện điều tra – hoặc để bắt kịp giấc ngủ. Krishna Bharat, người tạo ra Google News, nhìn thấy nhiều ứng dụng AI hơn trong phòng tin tức – Phóng viên mạng cyber có thể xử lý các cuộc phỏng vấn, hệ thống AI tổ chức có thể tập hợp và tổ chức kiến ​​thức của nhà báo, v.v.

Trong một sự phát triển thú vị trong năm nay, Viện AI của Đại học Washington và Allen đã tạo ra Grover, một công cụ tạo tin tức giả mạo. Mục đích của nó? Để tìm hiểu thông tin sai lệch đến mức nó có thể xác định nó và giúp ngăn chặn nó.

Theo CJR , học máy có thể được sử dụng để giúp các nhà báo điều tra hiểu được các bộ dữ liệu lớn, nhưng nó vẫn còn thiếu sót bởi sự thiên vị và kết quả không chắc chắn.

Thực tế mở rộng (AR) cũng đang được thử nghiệm trong các phòng tin tức . Công nghệ này rất hữu ích trong việc đưa bối cảnh đến các khái niệm khó nắm bắt (ví dụ như biến đổi khí hậu). Nhưng việc tạo ra trải nghiệm được chia sẻ này cũng có những hạn chế, bao gồm chi phí và quyết định chủ đề nào phù hợp.

Nhiều cửa hàng đang cố gắng tìm ra cách trình bày tin tức qua loa thông minh – có khả năng tiếp cận đối tượng mới cho nội dung của họ. Các nhà xuất bản đang bắt đầu thấy tiềm năng của loa thông minh và tìm kiếm bằng giọng nói. Như Nic Newman, cộng tác viên nghiên cứu cao cấp tại Viện Nghiên cứu Báo chí của Reuters, đã giải thích trong một câu hỏi và trả lời với Reuters , bất cứ ai sản xuất bất cứ thứ gì trong năm phút và thu hút sự chú ý của khán giả sẽ hấp dẫn các nhà quảng cáo, đặc biệt nếu có dữ liệu cho thấy những người đó và họ là những người dùng trung thành.

Rõ ràng, vẫn còn nhiều việc phải làm để tìm và giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào với các công nghệ này. Theo báo cáo AI của Báo chí từ Polis và Sáng kiến ​​Google News, với những quyền hạn mới này có trách nhiệm duy trì chất lượng, tăng tính đa dạng biên tập và thúc đẩy tính minh bạch của các hệ thống mà họ tạo ra.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Kinh doanh Bảo Nam

VP giao dịch: Lầu 10, Số 08 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Điện thoại liên hệ: 0908448501 – 0903951083

Website: https://baonammedia.com/

Email: baonammedia@gmail.com