Người viết tiếp giấc mơ cụ Bạch Thái Bưởi

Con tàu mang tên Heritage Cruises Bình Chuẩn, hội tụ đủ các yếu tố từ chất lượng, phong cách, đẳng cấp…. Đây là một tuyệt tác độc bản trong lòng di sản , tôi muốn cảm ơn người đã làm cho giấc mơ của cụ Bạch Thái Bưởi trở nên hoàn mỹ và sang trọng hơn. Cám ơn người đã làm nên một Bình Chuẩn với những câu chuyện chạm đến trái tim.

Tàu Bình Chuẩn trong đêm

Một câu chuyện dài từ 100 năm trước làm trăn trở người đàn ông tạo nên một giá trị văn hóa cao đẹp.

Tượng doanh nhân cụ Bạch Thái Bưởi

Lênh đênh trên tàu với 2 ngày ngắn ngủi tôi đã cảm nhận hết sự đầu tư tỉ mỉ trong từng chi tiếc của con tàu, tôi thật sự thấu hiếu và ngưỡng mộ người đàn ông này, người làm đẹp hơn cho giấc mơ của cụ Bạch Thái Bưởi.

Doanh nhân Phạm Hà

Đã gặp và nói chuyện nhiều lần với anh Phạm Hà, nhưng mỗi lần nghe anh nói về con tàu với một sự đam mê lớn lao với một ánh mắt hạnh phúc hài lòng và mãn nguyện là tôi lại cảm thấy thần tượng con người này. Anh có thể nói cả ngày về lịch sử và giá trị văn hóa của con tàu của vị Doanh nhân giàu có nhất đất kinh kỳ ở đầu thế kỷ 20. Trên con tàu thể hiện rất nhiều những chứng tích từ sách báo từ tranh ảnh từ những bộ đồ vua chúa và kể cả việc gắn tượng vị Doanh nhân đặc biệt này. Và đặc biệt nhất không con tàu nào có chính là tàu Bình Chuẩn chỉ treo 1 dòng tranh được gọi là tranh của Picasso Việt Nam, người vẽ những bức tranh này là họa sĩ tài hoa Phạm Lực, anh kể cho tôi nghe một điều cũng rất đặc biệt là đi đến đâu mà thấy tranh của Phạm Lực là anh lại tha về, làm đầy kho tranh của anh và anh coi nó như là di sản của Việt Nam.

Tranh của Phạm Lực
Tranh của Phạm Lực

Anh thiết kế tour tàu Bình Chuẩn cũng mang phong cách rất riêng, anh muốn cho du khách có một hành trình ngắm từ vịnh Lan Hạ đến Bái Tử Long, được trải nghiệm các bữa ăn mang phong cách quí tộc, được ngủ trong không gian phòng mang kiến trúc và mỹ thuật của những thế kỷ trước, được chiêm ngưỡng sự sang xịn mịn của nội thất đắt tiền mang phong cách indochine trên du thuyền di sản, khi chọn phong cách và kiến trúc đông dương để đưa vào con tàu là Phạm Hà đã muốn truyền tải thông điệp đến du khách cảm nhận cái đẹp và tiếp cận được sự giao thoa của vẻ đẹp tinh tế rất Pháp hài hòa cùng nét đẹp phương Đông, và không chỉ đơn thuần là đẹp mà còn là sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ là hồn của nước Việt.

Hành lang lối đi treo kín tranh xưa
Thư viện Bạch Thái Bưởi
Tất cả phòng ngủ đều view biển

Tôi rất mong nhiều người nữa hãy làm khách của con tàu mang tên Heritage Bình Chuẩn để được lắng nghe anh Phạm Hà vị doanh nhân thời 4.0 kể câu chuyện về con tàu về vị Doanh nhân thời 1.0 làm giàu bằng sự tử tế, thành công nhờ sự thành tín đạo nghĩa và trách nhiệm.

Hẹn gặp lại Heritage Bình Chuẩn với những hải trình mới.

KIM YẾN