Masterbatch Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các nguyên liệu cho ngành Nhựa

Theo số liệu thống kê, mặc dù ngành nhựa Việt Nam có số lượng doanh nghiệp đông, nhưng 80% doanh nghiệp nhựa trong nước là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với trình độ công nghệ khá hạn chế và khoảng 85% thiết bị máy móc trong ngành phải nhập khầu.  Đặc biệt, ngành nhựa hiện nay đối mặt với một số khó khăn đó là chưa chủ động được nguồn nguyên liệu, phải nhập khẩu của nước ngoài, nên giá cả thành phẩm còn bấp bênh, không ổn định…

Trước nhu cầu đáp ứng nguồn nguyên liệu cho ngành nhựa, từ năm 2004 Công Ty TNHH Masterbatch Việt Nam – với tiền thân thuộc tập đoàn Nuplex Industries của Úc đã đầu tư nhà máy sản xuất và cung cấp các sản phẩm hạt nhựa màu và hạt phụ gia theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng trên các nền nhựa PP, PE, PC, PET, ABS, GPPS, POM, TPE, TPU .. phù hợp với các phuơng pháp gia công khác nhau như: thổi, ép phun, đùn, kéo màng, kéo sợi, dập định hình, etc…Sở hữu thương hiệu Nuplex Masterbatch – trải qua hơn 16 năm hoạt động, Công Ty TNHH Masterbatch Việt Nam được đánh giá là một trong những công ty đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các loại hạt nhựa màu, hạt phụ gia.

Theo đại diện Công ty TNHH Masterbatch Việt Nam, để đáp ứng được các yêu cầu sản xuất hạt màu và hạt phụ gia cho các ứng nhựa kỹ thuật cao, công ty đã tập trung đầu tư rất nhiều trang thiết bị mới cho phòng Lab-R&D như máy đo quang phổ hiệu Xrite dòng máy Ci7800 nhập khẩu từ Mỹ để đảm bảo độ chính xác về màu nhất theo yêu cầu của khách hàng. Hiện tại ở Việt Nam, rất ít công ty sở hữu loại máy đo quang phổ này.

Ngoài ra, để xác định được độ bền màu, bền thời tiết của hạt nhựa màu, công ty  đã đầu tư mua sắm “Thiết bị kiểm tra độ bền với thời tiết QUV-QUV/se nhập khẩu từ Mỹ. Thiết bị này mô phỏng các ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời bằng cách sử dụng các bóng đèn UV đặc biệt; mô phỏng ảnh hưởng của thời tiết khi có các điều kiện sương mù, mưa, độ ẩm ngưng tụ để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của thời tiết lên sản phẩm nhựa có màu sau một thời gian sử dụng. Với thiết bị này, máy QUV cho các vật liệu tiếp xúc tia UV và độ ẩm, nhiệt độ cao ở các chu kỳ xen kẽ để có thể tái tạo thiệt hại xảy ra cho sản phẩm nhựa màu trong vài ngày hoặc vài tuần trong máy tương đương với vài tháng hoặc vài năm ngoài trời để từ đó có thể tư vấn cho khách hàng những lựa chọn chính xác cho từng ứng dụng sản phẩm trong nhà và ngoài trời.

Ngoài việc đầu tư cho cơ sở vật chất, Masterbatch Việt Nam còn chú trọng đến phần mềm quản lý. Hiện tại Masterbatch Việt Nam là một trong số rất ít các công ty sản xuất trong ngành nhựa tại Việt Nam xây dựng hệ thống ERP sử dụng phần mềm Axapta củ Microsoft để lưu trữ, quản lý, trích xuất và phân tích dữ liệu từ hoạt động kinh doanh của mình nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch. Mặc dù việc đầu tư xây dựng hệ thống ERP rất tốn kém, phúc tạp và đòi hỏi tất cả các bộ phận phải tuân thủ tuyệt đối, nhưng với định hướng vươn tầm thế giới, sau 2 năm triển khai, MTBVN đã xây dựng và vận hành thành công chương trình này.

Một điểm nhấn khác mà Masterbatch Việt Nam đã ghi dấu ấn cho những thành tựu đạt được, khẳng định vị thế trong ngành sản xuất nhựa nói chung và ngành phụ gia nhựa nói riêng cũng như nâng cao sức ảnh hưởng của thương hiệu chính là đạt được niềm tin cao nhất của khách hàng đối với các sản phẩm mà công ty cung cấp chính là Masterbatch Việt Nam đã tham gia chương trình kiểm định chất lượng ISO 9001:2015. Chứng chỉ ISO 9001:2015 là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế phát triển và ban ngày năm 2015. Vào ngày 28/5/2020 vừa qua, Masterbatch Việt Nam đã hân hoan đón nhận Chứng nhận ISO 9001:2015 sau khi đã hoàn thành tất cả các yêu cầu từ Tổ chức kiểm định.

Sau hơn 16 năm hoạt động, Masterbatch Việt Nam đã có được sự tín nhiệm từ rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm hạt màu và hạt phụ gia của Masterbatch Việt Nam có mặt trong hầu hết các sản phẩm nhựa như văn phòng phẩm, đồ gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị y tế, bao bì đóng gói, đồ nội thất, ống nước, dây cáp….với chất lượng sản phẩm đạt được các chứng chỉ an toàn đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng.