Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM Lần 7 – 2020

Ngày 11/10 vừa qua, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 7 – 2020 đã được khai mạc long trọng tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam trong khuôn viên Thảo Cầm Viên – một địa điểm hoàn toàn mới so với 6 lần tổ chức trước.

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa cho các đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 7 – 2020

Chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài lần 7 – 2020 với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch quảng bá du lịch TP.HCM Xin chào – Hello Ho Chi Minh City.

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay sẽ kéo dài trong 2 tháng (từ 11/10 đến 20/11) với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra sau khai mạc như: Chiến dịch/cuộc thi Tôi yêu Áo dài Việt Nam thông qua các video clip, chương trình truyền cảm hứng về áo dài được tổ chức tại một số điểm đến du lịch trong thành phố, hội thảo chuyên đề Áo dài – Di sản văn hóa tại Bảo tàng Áo dài (Q.9)…

Các ca sĩ biểu diễn trong trang phục áo dài tại lễ khai mạc

Trong đêm khai mạc, bên cạnh các tiết mục ca nhạc với những bài hát đặc sắc về chủ đề áo dài, gần 20 bộ sưu tập áo dài lộng lẫy, muôn màu muôn vẻ của các nhà thiết kế nổi tiếng như: Võ Việt Chung, Việt Hùng, Liên Hương, Ngô Nhật Huy, Nguyễn Tuấn, Tuấn Hải, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Ella Phan, Nhật Dũng… đã được trình diễn lung linh trên sân khấu.

Bộ sưu tập Lãnh Mỹ A – Báu vật nghìn năm của nhà thiết kế Võ Việt Chung

Bộ sưu tập Hoàng bào đất Việt của nhà thiết kế Tuấn Hải
Bộ sưu tập Đêm nguồn cội của nhà thiết kế Việt Hùng

Chương trình cũng giới thiệu các đại sứ của Lễ hội Áo dài năm nay gồm: NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu VN 2018 Trần Tiểu Vy, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng…  Các đồng chí lãnh đạo TP.HCM đã tặng hoa cho các đại sứ Lễ hội Áo dài 2020 trong lễ khai mạc.

Lễ hội Áo dài TP.HCM là một trong những sự kiện văn hoá – du lịch thường niên có uy tín và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Lễ hội thường diễn vào tháng 3 hằng năm, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đã dời thời điểm tổ chức.

Đây cũng là lần đầu tiên Lễ hội Áo dài TP.HCM được tổ chức bằng một hình thức hoàn toàn mới: trực tuyến kết hợp với sự kiện trực tiếp nhằm mang đến cho du khách và công chúng ấn tượng về một lễ hội đặc sắc, khác biệt và hướng đến tầm vóc quốc tế.

Theo Thanh Niên