Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Ra mắt Chi hội Hiệp sĩ Môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12  

Sáng ngày 07/12/2019, tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp Quận 12, TP.HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng Trung tâm Văn hóa Quận tổ chức Chương trình ký kết liên tịch về việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại địa phương. Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng Ban chủ nhiệm CLB Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Văn hoá Quận 12 ra mắt Chi hội Hiệp sĩ Môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12.

Theo bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, việc hợp tác và thành lập Chi hội Hiệp sĩ Môi trường tại quận 12 nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham  gia với Đảng bộ, Chính quyền địa phương thực hiện tốt Quyết định số 44/2018/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 của UBND TP.HCM về phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn thành phố, qua đó đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng khu phố văn hóa và phường văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, các Hiệp sĩ Môi trường trên địa bàn quận 12 sẽ phối hợp với CLB Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng nhau tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên và nhân dân tại địa phương hiểu biết đầy đủ về pháp luật, nhận thức sâu sắc chủ trương về thực hiện công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Qua đó, tại địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế về thực hiện bảo vệ môi trường trong những năm qua, đặc biệt tập trung xử lý dứt điểm một số hành vi làm ảnh hưởng đến văn minh, mỹ quan đô thị có xu hướng nổi cộm trong thời gian gần đây.

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Quận 12 phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Quận 12, cho biết vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay không chỉ của riêng ai mà là vấn đề của toàn xã hội đang quan tâm, chúng ta đều phải có trách nhiệm để bảo vệ nó. Tuy nhiên, mỗi một vị trí, mỗi một chức năng, nhiệm vụ sẽ có nhiệm vụ khác nhau và trên cơ sở đó chúng ta sẽ tập trung vào nhiệm vụ của mình.

“Với tư cách là các bạn trẻ của Chi đoàn Trung tâm Văn hoá Quận 12, bên cạnh nhiệm vụ xung kích trong công tác tuyên truyền, hôm nay các bạn lại nhận thêm nhiệm vụ mới đó là xung kích trên mặt trận bảo vệ môi trường thông qua những hoạt động chuyên môn, tuyên truyền để tạo nên nhận thức và chuyển biến về hoạt động bảo vệ môi trường của nhân dân quận 12 nói riêng, của TP.HCM nói chung và rộng hơn nữa là của toàn xã hội”, ông Phạm Văn Thọ, nhấn mạnh.

Bà Cổ Phi Hường, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM phát biểu tại buổi lễ 

Bà Cổ Phi Hường, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, vấn đề về ô nhiễm môi trường hiện nay đang là một vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng không phải riêng ở Việt Nam mà trên toàn cầu. Chính vì vậy, mỗi người dân Việt Nam nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung, mỗi người phải có trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường. Việc thành lập Chi hội Hiệp sĩ môi trường không phải chỉ là phong trào, mà mọi người phải cùng chung tay, nhận thức một cách sâu sắc và mỗi người cùng chung tay để có một môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

Được biết, Chi hội Hiệp sĩ Môi trường Trung tâm Văn hoá Quận 12 là chi hội thứ hai được thành lập và trực thuộc Câu lạc bộ Hiệp sĩ môi trường TP.HCM– Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM. Chi hội có nhiệm vụ tuân thủ theo Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB Hiệp sĩ Môi trường và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của CLB Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM cùng Ban Thường vụ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM trong các định hướng, điều phối và tổ chức các hoạt động vì môi trường.

Ông Nguyễn Minh Đoan, Giám đốc Cty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Bảo Linh trao tặng thùng rác cho người dân trên địa bàn quận 12

Câu lạc bộ Hiệp sĩ Môi trường TP.HCM là một mô hình mới, được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM thành lập với mục đích xây dựng một lực lượng Hội viên và Cộng tác viên nòng cốt là Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cư dân tại địa phương có tâm huyết và kiến thức về môi trường cùng lên tiếng bảo vệ và bảo vệ môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp và xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố đáng sống, văn minh và hiện đại.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Trưởng Ban Hội Viên Hội BVTN và MT TP.HCM kiêm Phó chủ nhiệm CLB HSMT trao quyết định công nhận các Hiệp sĩ Môi trường của Chi hội Hiệp sĩ Môi trường trung tâm văn hóa quận 12

Các Hiệp sĩ Môi trường tại các địa phương còn phản ánh những nơi thường xuyên để rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm, hay ghi nhận những việc làm tốt đẹp, thiết thực, hiệu quả của các tập thể, cá nhân trên địa bàn trong công tác bảo vệ môi trường cần được tuyên dương nhân rộng bằng cách đưa tin bài, hình ảnh, clip về Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM thông qua:

Trang tin điện tử:  https://thegioimoitruong.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/moitruongthegioi/

https://www.facebook.com/hiepsimoitruong.vn/

https://www.facebook.com/H%E1%BB%99i-B%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-Thi%C3%AAn-nhi%C3%AAn-M%C3%B4i-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-TpHCM-698982940548740/

Được biết, ngay những ngày đầu năm 2019, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã phối hợp với UBND – Đoàn thanh niên phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM tổ chức ra mắt Chi hội Hiệp sĩ môi trường phường Cầu Kho, quận 1. Trong thời gian qua, Chi hội Hiệp sĩ Môi trường phường Cầu Kho thường xuyên tổ chức các hoạt động ra quân tuyên truyền người dân trên địa bàn thực hiện bảo vệ môi trường, quét dọn vệ sinh đường phố, đặt các thùng rác tại các điểm chờ xe buýt trên tuyến đường trọng điểm Trần Hưng Đạo. Đây được xem là một mô hình rất mới nhằm gắn kết giữa hội và các địa phương cùng chung tay để có được một môi trường sống trong lành, cùng với mục tiêu tất cả mọi người cùng chung tay góp sức, nói một tiếng nói, làm một việc gì đó dù rất nhỏ cho môi trường ngày càng xanh, sạch đẹp hơn.

Ngay sau buổi lễ ký kết liên tịch, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cùng nhà tài trợ là Công ty Lê Huỳnh, Cty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Bảo Linh, Công ty TNHH Quốc tế Sem, đã trao tặng thùng rác nhựa phân loại cho các hộ dân trên địa bàn. Đồng thời tất cả mọi người tham dự buổi lễ cùng ra quân tổng vệ sinh theo các khu vực đã được phân công.

Một số hình ảnh lễ ra quân tổng vệ sinh theo các khu vực:

PHƯỚC NGỌC