Chuỗi hoạt động mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Vừa qua, nhân dịp chào mừng kỉ năm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), trường THCS-THPT Hồng Hà đã tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa.

Chiều ngày 17/11, cuộc thi thiết kế biểu diễn thời trang từ vật liệu tái chế của các em học sinh ba khối: lớp 10, lớp 11 và lớp 12 diễn ra trong bầu không khí tưng bừng và nhộn nhịp. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Nhà giáo, Tiến sỹ Hà Thị Kim Sa – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô và các em học sinh của trường. Về phía khách mời có sự góp mặt của bà Văn Thị Minh Hoa – Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông Xanh.

Những bộ trang phục được thiết kế từ vật liệu tái chế
Những bộ trang phục được thiết kế từ vật liệu tái chế
Những bộ trang phục được thiết kế từ vật liệu tái chế
Những bộ trang phục được thiết kế từ vật liệu tái chế

Sau khi vòng sơ khảo kết thúc, nhà trường đã lựa chọn được 27 thiết kế tiếp tục bước vào vòng chung kết để trình diễn. Từng bộ trang phục do chính các em học sinh lên ý tưởng, thực hiện thiết kế và thuyết trình đều có chất liệu từ giấy báo, nilong, nhựa,… để lan tỏa thông điệp tái chế rác thải, bảo vệ môi trường. Thông qua cuộc thi, nhà trường mong muốn giáo dục các em học sinh về nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường.

Những màn trình diễn ấn tượng. tự tin của các em học sinh
Những màn trình diễn ấn tượng. tự tin của các em học sinh
Những màn trình diễn ấn tượng. tự tin của các em học sinh

Bà Văn Thị Minh Hoa – Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông Xanh chia sẻ tại chương trình cảm thấy rất ấn tượng vào từng bộ trang phục được thiết kế từ nguyên liệu tái chế, sự tự tin trình diễn trên sân khấu của các em. Là một người hoạt động trong lĩnh vực về môi trường, bà hi vọng những chương trình mang ý nghĩa tuyệt vời như vậy sẽ tiếp tục được tổ chức nhiều hơn để có thể lan tỏa thông điệp tốt đẹp về việc bảo vệ môi trường.

Bà Văn Thị Minh Hoa – Chủ tịch CLB Báo chí và Truyền thông Xanh chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ với chúng tôi, thầy cô của trường cũng cho biết Nhà trường luôn chú trọng trong việc giáo dục các em về phát triển các kỹ năng sống, tinh thần sống, học tập và làm việc luôn hướng tới vì lợi ích môi trường, không gian sống của chính các em.

Ngoài việc tổ chức những cuộc thi chủ đề về môi trường, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức hoạt động nhặt rác mỗi sáng hàng tuần theo từng lớp học ngay tại khuôn viên của trường cũng như các khu vực xung quanh trường học giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm về rác thải của các học sinh.

Các phần thi tạo sự ấn tượng
Các phần thi tạo sự ấn tượng

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động phong trào của học sinh trường THCS-THPT Hồng Hà để chào mừng ngày Hiến chương Nhà giáo còn có các hoạt động về cuộc thi thể dục thể thao, văn nghệ, thiết kế clip hoạt động các lớp, trình bày các gian hàng ẩm thực.

Về phía giáo viên của nhà trường có tổ chức thao giảng, thiết kế STEM 1 số chủ đề môn học, văn nghệ, cắm hoa, thi trò chơi liên hoàn; tham gia hoạt động 20/11 do Công đoàn ngành tổ chức: Hội thao tại Cung Văn hóa lao động, thi thiết kế tấm thiệp tri ân mừng ngày tôn vinh các nhà giáo.

Chủ đề STEM Giáo dục địa phương lớp 7: Nét đẹp văn hóa trang phục TPHCM- Thiết kế vẽ trang phục áo dài
Các em học sinh trong hoạt động chủ đề STEM Vật lý: Chế tạo tên lửa nước
Không gian ẩm thực tại sự kiện
Chủ đề STEM Hóa học: Chất chỉ thị màu tự nhiên và môi trường dung dịch
Thầy và trò nhà trường trong hoạt động chủ đề STEM Vật lý: Chế tạo máy bắn đá

Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học. Đây là dịp để học sinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thầy, cô giáo – người đã dùng cả cuộc đời trau dồi ngôn ngữ, lựa chọn thanh âm để dần chạm khắc vào cõi tâm linh của mỗi con người, chạm vào cõi sâu thẳm của trí tuệ để làm bật lên cái rung cảm mãnh liệt trong tâm hồn mỗi học sinh, làm lóe sáng lên cái thần, cái thế, cái lung linh huyền ảo và cái đích của nhiều ngả đường trong từng bài giảng.

Hải Ngọc