Cấp Chứng nhận cho học viên xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch năm 2023

Chiều ngày 30/8/2023, tại văn phòng Synopsys Quận 7, tầng 19, tòa nhà UOA, số 6, Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, Công ty Synopsys Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP Training Center) đã tổ chức Lễ bế giảng và Cấp Chứng nhận cho học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch năm 2023 (Synopsys Intensive Training Program (ITP) 2023).

Tại lễ bế giảng, đại diện Synopsys Việt Nam cho biết, tiếp nối các chương trình đào tạo tài năng thiết kế vi mạch tại Viêt Nam các năm vừa qua và với mục đích đóng góp cho việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành vi mạch bán dẫn, Công ty Synopsys Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM tiếp tục tổ chức khóa đào tạo nhân lực năm 2023, khóa đào tạo lần này đã tuyển chọn được 30 bạn học viên xuất sắc nhất trong hơn 500 ứng viên là kỹ sư vừa tốt nghiệp và sinh viên năm cuối thuộc các trường đại học thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật và Đại học Cần Thơ…

Trao Chứng nhận cho học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo  

Khóa học được tổ chức từ ngày 5/6/2023 đến ngày 30/8/2023 tại Phòng thực hành Thiết kế Vi mạch (IC Design Lab) thuộc Trung tâm Đào tạo Khu Công Nghệ Cao TP.HCM. Xuyên suốt khóa học các học viên tham gia theo lịch học trực tiếp trên lớp toàn thời gian, 5 ngày/tuần, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ thực hành của các giảng viên đại học, các chuyên gia, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm từ Synopsys. Với chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế và phát triển bởi Synopsys, các học viên được học và thực hành trên toàn bộ phần mềm thiết kế vi mạch theo các chương trình đào tạo toàn cầu tương đương tại Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ… Ngoài ra, các học viên còn được tiếp cận thư viện, thiết kế thực tế trong công nghiệp và qui trình thiết kế vi mạch chuyên nghiệp của Synopsys.

Bên cạnh đó, các học viên được phân công làm việc và thảo luận theo nhóm; thực hành thiết kế công nghiệp; tham gia các buổi học kỹ năng mềm và hội thảo, định hướng nghề nghiệp với các khách mời là các chuyên gia trong ngành vi mạch. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ trải qua bài thi và sẽ được cấp Chứng nhận chuẩn quốc tế từ Synopsys. Với chứng nhận này, các học viên đã sẵn sàng ứng tuyển các vị trí kỹ sư thiết kế vi mạch và có thể làm việc ngay sau khóa học.

Được biết, Synopsys Việt Nam là một trong các chi nhánh của tập đoàn Synopsys, trụ sở đặt tại Thung lũng Silicon, Bang California, Hoa Kỳ. Tập đoàn Synopsys có hơn 37 kinh nghiệm trong ngành vi mạch bán dẫn và là đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp thiết kế vi mạch, các sản phẩm lõi IP cũng như các giải pháp bảo mật và kiểm tra chất lượng phần mềm. Synopsys hiện có hơn 19 nghìn nhân viên tại hơn 130 văn phòng khắp thế giới. Synopsys Việt Nam hiện có hơn 500 nhân viên với 5 văn phòng tại Việt Nam.

Trong khi đó, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao là một trong 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Trung tâm Đào tạo được thành lập với nhiệm vụ đào tạo, phát triển và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các lĩnh vực công nghệ cao thông qua các chương trình đào tạo thích nghi, đa dạng về nội dung và hình thức, phù hợp nhu cầu thực tiễn của người lao động và người sử dụng lao động trong và ngoài Khu Công nghệ cao.