Cách âm chứ không cách tâm

Nở nụ cười tươi, ông Giáp Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam chia sẻ vào những ngày đầu năm Canh Tý 2020.

Ông nói “Cách âm, cách nhiệt chứ không cách tâm, cách lòng”, đã dấn thân vào sản xuất và kinh doanh thì “cái tâm” phải đặt lên hàng đầu. Tâm hướng tới người tiêu dùng, tâm hướng tới người lao động và tâm hướng tới những giá trị tích cực cho xã hội.

Nếu không xuất phát từ tâm, mọi giá trị đều là số không và không thể có tính bền vững. Trong kinh doanh, không chỉ nói đến “sứ mệnh” và “may mắn”, người ta còn nói đến tầm nhìn, chiến lược, cơ hội, hay tâm huyết – ông Thanh chia sẻ.

Trước thềm đón Xuân Canh Tý 2020, nhìn lại năm cũ vừa qua đối với ông như thế nào?

Một năm đầy ý nghĩa, tôi không chỉ được thêm 1 tuổi (cười) mà còn làm được nhiều việc, gặp gỡ nhiều người thú vị, có thêm nhiều niềm vui và cũng mang đến niềm vui cho nhiều người.

Điều đặc biệt nhất, niềm vui lớn nhất của chúng tôi với sự chung sức, chung lòng của tập thể lãnh đạo và anh em công nhân công ty đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy Panel chống cháy quy mô lớn (25.000m2) tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, công suất 37.000 m2 panel một ngày, tương đương hơn 13 triệu m2 panel mỗi năm.

Cảm giác một năm qua đi đầy hạnh phúc và ý nghĩa.

Xin chúc mừng ông cùng công ty, dự định của ông năm 2020 có gì mới không?

Năm 2019 xây dựng xong thì năm nay chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào vận hành hiệu quả.

Vì vậy, năm 2020 sẽ là năm quan trọng để chúng tôi khẳng định chính mình, tạo thêm được nhiều giá trị cho xã hội qua hoạt động sản xuất kinh doanh. Mục tiêu chính phải cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, không độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng, tiết kiệm điện năng, thân thiện với tự nhiên và bảo vệ môi trường.

Ông đã chuẩn bị gì cho những ngày Tết của dân tộc sắp đến?

Cảm giác háo hức vẫn như ngày nào (cười), tôi thích Tết lắm, thích đi cả chợ Tết, mua hoa Tết, bánh chưng xanh… nói chung thích hương vị của Tết.

Tết là dịp để tôi hưởng trọn vẹn niềm vui của dân tộc Việt Nam, không khí ấm áp của gia đình. Năng lượng của tôi đến từ những niềm hạnh phúc, hạnh phúc khi mình sống hết mình và tạo ra giá trị, kể cả trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật.

Tết là sum họp, là gặp gỡ những người bạn thân thiết, là trao nhau tiếng cười và chúc phúc cho năm mới an lành. Tết của tôi bình dị và gần gũi như bao người con đất Việt vậy thôi.

Nhân dịp Xuân về, ông có lời chúc gì gửi tới mọi người?

Xin kính chúc các quý khách hàng, đối tác, chúc những người con đất Việt và cả những người Việt đang xa xứ năm mới thật nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng! Chúc mừng năm mới!

Cảm ơn những chia sẻ của ông. Chúc ông năm mới mạnh khỏe, bình an và gặt hái thêm nhiều thành công!