Unlock your new you – Giải trình Gen sở hữu e-passport GEN cho chính mình

Lần đầu khi nghe về giải trình GEN, vợ chồng mình cũng băn khoăn tự hỏi: có cần thiết không nhỉ? Có trở thành nỗi lo lắng ám ảnh mình không nhỉ?

Nhưng khi được cầm kết quả trên tay, được nghe bác sỹ tư vấn và giải thích cặn kẽ từng kết quả liên quan đến giải trình gen thì cả gia đình mình đã cùng “Wow, thật hay, thật thú vị, rất hữu ích và thực sự cần thiết đấy chứ”. Đến cậu giai út nhà mình mới 13 tuổi cũng rất tò mò đọc và nghiền ngẫm kết quả giải trình gen của chính mình và của bố mẹ.

Tại sao lại cần thiết?

Kết quả giải trình gen mình nhận được gồm 8 nhóm nội dung chính:

1. Các bệnh ung thư có thể mắc phải liên quan đến di truyền và Bệnh mãn tính: bác sỹ cũng giải thích rõ nguy cơ của gen di truyền liên quan đến các bệnh này mức độ cao hay thấp chỉ chiếm 20%-30% trong khả năng hình thành còn lại phụ thuộc rất lớn đến thói quen ăn uống và lối sống. Tuy nhiên nếu mình có nguy cơ cao đối với loại nào thì định kỳ hàng năm nên đi kiểm tra sức khỏe và tập trung hơn vào việc tầm soát các chức năng liên quan đến các bệnh có thể mắc phải nhiều hơn một chút để sớm phát hiện và nên tránh/hạn chế những gì có thể kích hoạt nó lên.

2. Dinh dưỡng: với kết quả giải trình này hiểu được gen đóng vai trò như thế nào trong việc hấp thu các loại vitamin và nếu mức độ cao thì khả năng hấp thu của cơ thế đối với loại vitamin đó có thể thấp hoặc cao hơn so với những người khác và bản thân cần phải bổ sung để tránh thiếu hụt hoặc hạn chế sử dụng để tránh hấp thu quá nhiều. Như vậy nếu có kết quả này rồi thì mình sẽ biết là cần phải bổ sung loại gì và như thế nào chứ không phải là sử dụng các loại TPCN một cách tràn lan mà không trúng đích.

3. Dị ứng: sẽ cho ra kết quả cơ thể có bị dị ứng với đậu phộng và sữa hay không. Kết quả cả nhà là ở mức trung bình và điều này giải thích được tại sao nếu mình để bụng đói mà uống sữa thì lập tức bị đau bụng/ngộ độc. Tức là cơ thể vẫn có thể hấp thu được nhưng chỉ nên uống sữa khi bụng no. (Trước đây mình từng bị ngộ độc sữa khi uống lúc bụng đói vì mình tưởng mình giống như Tây là có thể, và giờ thì đã hiểu tại sao là không thể).

4. Thể chất: giải thích gen ảnh hưởng thế nào đến chỉ số mỡ, chiều cao, chỉ số đo cơ thể, hàm lượng HDL-cholesterol, chỉ số cơ, sức mạnh cơ bắp. Với chỉ số này có thể hiểu tại sao mình chỉ có hít thở thôi cũng mập, còn 2 bạn giai nhà mình ăn bao nhiêu cũng vẫn mình dây 🙂 (có nghĩa là không phải tại mình ăn hết của các bạn nhé). Tuy nhiên bác sỹ vẫn khuyên là mình không nên nhịn ăn và nên tập luyện thể dục đều đặn, điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

5. Da-tóc-mắt: với kết quả này sẽ biết có nguy cơ hói và có cần đi căng chỉ da mặt để trẻ hoá hay không á.

6. Tài năng: với kết quả này thì mình sẽ hiểu tại sao mình có khả năng làm được hay không làm được việc gì. Và diều này cũng giải thích được tại sao giai út nhà mình tự nhiên gần đây lại thích học đàn guitar và chỉ cần nửa buổi đã có thể tự học và đánh được 1 đoạn nhạc.

7. Tính cách – Hành vi: sẽ giải thích về khả năng Xu hướng ngủ ngáy, rối loạn khí sắc, lo lắng, xu hướng hút thuốc sớm, xu hướng mạo hiểm. Ah, có một điều thú vị là khi nhận được kết quả này cả 2 mẹ con cùng à lên cười và giải thích được tại sao bố là người hay lo lắng nhất nhà vì kết quả thể hiện cực rõ nét vì Bố có chỉ số Lo lắng ở mức độ Nhiều (82 điểm). Quá đúng luôn á và vì vậy bố đừng buồn khi mà thấy 2 mẹ con đặt lưng xuống là ngủ ngay mà không trằn chọc nhé.

Quan trọng nhất khi có kết quả giải trình gen này thì cả gia đình được bác sỹ Phan Nguyễn Liên Anh – hiện đang là bác sỹ làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và đã từng tu nghiệp tại Mỹ liên quan đến Công nghệ gen giải thích rất chi tiết, tỉ mỉ và đưa ra những lời khuyên sát sườn theo kết quả của từng người.

Tại sao lại thú vị và hữu ích?

Toàn bộ kết quả giải trình gen của cả gia đình (nếu ghép nối được kết quả giải trình gen của cả đại gia đình gồm 3 thế hệ thì cũng thật thú vị) đều được tích hợp trên một ứng dụng và nó giống như một e-passport GEN vậy và bất cứ lúc nào cũng có thể tham chiếu, tìm hiểu.

Quan trọng hơn cả, ứng dụng này sẽ thường xuyên được cập nhật khi có những thông tin mới liên quan đến các loại gen của gia đình mình. Bên cạnh đó, toàn bộ kết quả giải trình gen được thể hiện dưới dạng báo cáo biểu đồ rất sinh động và khoa học. Ứng dụng trải nghiệm mượt mà và dễ sử dụng. Trong ứng dụng, ngoài biểu đồ kết quả giải trình gen chi tiết của mình (có những so sánh, thống kê kết quả gen của mình với người Châu Á) cũng đi kèm Lời khuyên và Thông tin khoa học.

Sau 3 năm nghiên cứu, phát triển và tối ưu, chi phí làm giải trình gen đã giảm được 30% so với giai đoạn đầu (chi phí chỉ bằng 1/4 so với làm tại nước ngoài), và công đoạn lấy mẫu hiện tại bây giờ cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện (chỉ cần 1 bộ KIT lấy nước bọt, mẫu có thể bảo quản được lên tới 30 ngày). Toàn bộ DNA đều được gửi qua Hàn Quốc và thực hiện giải trình và phân tích trên thiết bị công nghệ mới nhất của Mỹ.

Mọi người có thể vào App để download và xem bản demo của 1 báo cáo giải trình gen tại:

Cài đặt app cho hệ điều hành iOS: https://bit.ly/DNAappiphone

Cài đặt app cho hệ điều hành Android: https://bit.ly/DNAandroidApp

DNA+ đã đạt được các giải thưởng:

– Giải pháp y tế thông minh 2020

– TOP 100 sản phẩm Tin và Dùng Việt Nam 2020

Nếu mọi người quan tâm, hãy liên lạc với chúng tôi để được chia sẻ nhiều hơn và chắc chắn sẽ có một ưu đãi cực kỳ hấp dẫn (dưới 8 con số). Giải trình GEN chỉ cần làm 1 lần trong đời và sở hữu e-passport GEN trọn đời và đều có thể thực hiện được dù bạn ở bất cứ đâu.

Hiểu rõ hơn về những điều mới mẻ trong con người mình chưa bao giờ hết thú vị cả.