Tin vui Quốc vương Thái Lan đã ban lệnh ân xá cho Hoàng quý phi Thái Lan

Bà Sineenat Wongvajiarapakdi, Hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất năm 2019 đã được Quốc vương ân xá. Tin vui này khiến mạng xã hội xôn xao bàn tán.

Tối 21/10/2019, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ mọi chức vị và quân hàm của người vợ 34 tuổi của mình, bà Sineenat Wongvajiarapakdi.

Theo Hoàng gia Thái Lan cho biết, bà Sineenat Wongvajirapakdi đã bị tước chức vị “Chao Khun Phra” vì “không trung thành với nhà vua” và “chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)… vì tham vọng cá nhân”.

Chỉ chưa đầy 3 tháng sau lễ sắc phong, bà Sineenat đã bị tước danh hiệu trong nuối tiếc. Bà Sineenat Wongvajirapakdi trở thành người phụ nữ đầu tiên sau gần một thế kỷ được phong tước vị danh giá này.

Cựu Hoàng quý phi trong lễ sắc phong cùng Quốc vương Thái Lan

Trước đó, bà Sineenat đã bị thất sủng và cô đơn trong các sự kiện của Hoàng gia Thái Lan. Vì vậy, nhiều thành viên trong hoàng gia không thất vọng với quyết định của nhà vua.

Sau khi bị phế truất vì tội bất trung, có nguồn tin cho biết bà Sineenat bị nhốt trong nhà tù an ninh tối đa Bang Kwang. Đây được xem là nơi nhốt những tù nhân nguy hiểm bao gồm cả những kẻ buôn bán ma túy và bị giám sát liên tục bằng camera. Còn chuyên gia Thái Lan Andrew MacGregor Marshall cho rằng Sineenat từng ở trong một nhà tù dành cho nữ giới tại Bangkok.

Nhan sắc của cựu Hoàng quý phi Thái Lan

Thời gian gần đây, Quốc vương Thái Lan đã ban lệnh ân xá cho Sineenat. Sáng 29/8, ông đã đến đón Sineenat tại sân bay Munich. Sau đó, nhà vua và đoàn tùy tùng đi thẳng đến khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen của Đức. Thông tin mới nhất này đã khiến mạng xã hội xôn xao bàn tán. Nhiều người nghi hoặc, phải chăng Quốc vương Thái Lan đã đổi ý quay lại yêu mến cựu Hoàng quý phi.

Thông tin mới nhất này đã khiến mạng xã hội xôn xao bàn tán. Nhiều người nghi hoặc, phải chăng Quốc vương Thái Lan đã đổi ý quay lại yêu mến cựu Hoàng quý phi.

Cựu Hoàng quý phi tên thật là Sineenat Bilaskalayan, nhũ danh Niramon Aunprom, còn được biết với tên Sineenat Wongvajirapakdi, từng là phi tần hậu cung, vương quý phi của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X). Ngoài ra, bà còn là một tướng quân sự trong quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Sineenat sinh ngày 28/1/1985, bà hoàn thành chương trình giáo dục cấp trung học tại Trường Thawangphapittayakhom. Sau đó, bà học tập và tốt nghiệp tại Học viện Y tá quân đội Hoàng gia Thái Lan năm 2008. Sau khi tốt nghiệp, bà làm y tá tại Bệnh viện Ananda Mahidol. Tháng 8/2019, bà Sineenat Wongvajiarapakdi được Hoàng quý phi và chỉ gần 3 tháng sau, bà đã bị phế truất.

Theo giadinh.net.vn