Thực phẩm chức năng có thật sự cần thiết?

Gần đây thực phẩm chức năng nổi trội lên như một liệu pháp bảo vệ sức khoẻ được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa bệnh tật, nhưng thực hư hiệu quả của thực phẩm chức năng có như quảng cáo?

Với đời sống bận rộn hiện đại ngày nay việc cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể quả là một thách thức, chưa kể với áp lực công việc và guồng làm việc liên tục trong môi trường cạnh tranh cao. Con người hiện đại phải đối mặt với căn bệnh căng thẳng đến mức báo động.

Thiếu dinh dưỡng cộng thêm căng thẳng kéo dài là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn các hoạt động trao đổi chất và từ đó gây ra các căn bệnh của thời hiện đại như huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường, béo phì và ung thư. Vì tình trạng đời sống hiện đại như thế nên việc phòng ngừa bệnh như thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích tuân thủ.

Trong đó việc bổ sung thực phẩm bổ sung bên cạnh nguồn thực phẩm hàng ngày ngày càng được quan tâm vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam cũng nổi cộm lên rất nhiều đơn vị làm hàng nhái, hàng giả thực phẩm chức năng và điều đó gây hoang mang cho người sử dụng khi muốn tìm mua một sản phẩm uy tín và đáng tin cậy.

Con sâu làm rầu nồi canh ngành nào cũng có, việc của người tiêu dùng là lựa chọn các đơn vị phân phối sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và pháp nhân rõ ràng.

Hiệu quả của các sản phẩm thực phẩm chức năng chưa có cơ quan chức năng hay các nghiên cứu chứng minh lâm sàng cho các kết luận rõ ràng nhưng việc có rất nhiều đầu sách bán chạy được phát hành bởi các tiến sĩ bác sĩ như Gabriel Perlemuter với hai cuốn sách nổi tiếng được dịch sang tiếng Việt là Gan ơi là gan và ruột ơi là ruột hoặc như combo sách cơ thể tự chữa lành của anthony wiliam cũng nêu lên tầm quan trọng của các thực phẩm tự nhiên kết hợp với nhau để giúp phòng ngừa bệnh tật.

Hoặc như chúng ta thường đọc tin tức về quốc gia có tỉ lệ người sống thọ nhất trên thế giới như Nhật Bản, họ cũng có những bí quyết phòng ngừa bệnh tật đến từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Thực phẩm bổ sung hay được biết đến nhiều như thực phẩm chức năng về cơ bản chúng được điều chế từ nguồn thực phẩm có trong tự nhiên như rong biển, tảo biển, đậu nành lên men, hoặc các loại thảo mộc… Mỗi loại thực phẩm trong tự nhiên bản thân nó vốn dĩ là chứa đựng các thành phần tốt cho cơ thể. Từ xa xưa ông bà ta đã thu thập và đưa vào các bài thuốc dân gian.

Ngày nay ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm bổ sung cũng kế thừa những điều đó để phát triển ra các loại thực phẩm chức năng phục vụ cho nhu cầu sức khoẻ của con người nhưng với sự tiện lợi cao hơn.

Thực phẩm bổ sung có thể khẳng định là tốt cho sức khoẻ nhưng việc lựa chọn các đơn vị uy tín và có nguồn gốc rõ ràng là cực kỳ quan trọng để bảo đảm tiền mất nhưng tật không mang.

Các đơn vị phân phối thực phẩm chức năng chính hãng tại Việt Nam có thể kể đến Công ty cổ phần quốc tế Nichiei Asia đơn vị nhập khẩu và phân phối thực phẩm bổ sung từ Nhật Bản của thương hiệu Nichiei

Bussan, các sản phẩm nổi bật có thể kể đến như EX Fucoidan tăng cường đề kháng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, Đậu nành lên men Nattokinase Premium hỗ trợ tiêu huyết khối, phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não, viên uống gan lợn thuỷ phân Nano Liver Hydrolyzate hỗ trợ hạ men gan cao, tăng cường hoạt động chức năng gan….

Các sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản đạt các quy chuẩn khắt khe trong sản xuất của Nhật. Với các công ty thành lập và hoạt động nghiêm túc như CTCP Nichiei Asia trong việc cung cấp các sản phẩm rõ ràng về thành phần, hàm lượng cùng đội ngũ tư vấn có kỹ năng, kiến thức hi vọng người tiêu dùng Việt Nam sẽ tìm được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của mình.