Tăng trưởng xanh được chọn là chủ đề cho diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2023

Đây là sự kiện quốc tế thường niên và cũng là dịp để các chuyên gia, diễn giả bàn luận tìm ra những giải pháp nhằm phát triển hiệu quả kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) trưa ngày 7/9. HEF 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0” sẽ diễn ra từ ngày 13-17/9/2023.

Phát biểu tại buổi họp báo, phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết, thế giới đang thay đổi rất nhanh nhưng hành động của chúng ta rất chậm và lúng túng, chưa biết làm thế nào. Do đó, cần có cuộc vận động mạnh hành động cụ thể.

Chính vì vậy, thông điệp của HEF 2023 cần thể hiện rõ là “Tăng trưởng xanh và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân cùng làm.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023).

Còn ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, HEF 2023 xoay quanh các chủ đề như: Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị như TP.HCM; Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; Thực trạng của TP.HCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.

Theo Ban tổ chức, sự kiện sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 13 địa phương trong cả nước…

Bên cạnh đó, 18 đoàn bộ, ngành, địa phương quốc tế, 8 định chế tài chính, tổ chức quốc tế, 65 chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững của thế giới… cũng đã xác nhận tham dự.

Trước đó, lễ khai mạc Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh sẽ diễn ra vào ngày 13/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và chính thức mở cửa cho người dân và du khách tham quan xuyên suốt trong 5 ngày từ ngày 13-17/9.

Đặc biệt, lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh” nhằm tôn vinh và ghi nhận những công trình, sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng đã và đang áp dụng mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững của doanh nghiệp Thành phố.

Ngọc Nguyễn