Phương Nam Panel – Chủ động để vững vàng vượt “bão”

Năm 2021, dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thách thức với các doanh nghiệp, như đứt gãy nguồn cung ứng, chuỗi sản xuất, thiếu hụt về lao động… Nhưng, nhờ sự chủ động và nỗ lực “vượt khó”, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ được nhịp kinh doanh và tiếp tục hăng hái trong hành trình sẻ chia cùng cộng đồng. Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam (Phương Nam Panel) là một trong số đó.

Trước thềm năm mới, ông Giáp Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam đã thông tin về nỗ lực vượt “bão” Covid-19 cùng hành trình chia sẻ với cộng đồng của doanh nghiệp mình trong năm 2021 vừa qua.

ông Giáp Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam

Phóng viên: Chào ông, trong bầu không khí hân hoan đón chào năm 2022, được biết một điểm trường tiểu học mà Phương Nam Panel đồng hành tài trợ tại Thái Nguyên cũng sắp được hoàn thành và các em học sinh sẽ có những lớp học mới khang trang vào năm mới. Ông có thể chia sẻ thêm về công trình này?

Ông Giáp Văn Thanh: Công tác hỗ trợ lắp dựng lớp học cho các em học sinh vùng khó khăn hay nhà tình thương cho các hộ nghèo là chủ trương chung của tập thể lãnh đạo và CBCNV Phương Nam Panel.

Năm 2021 có sự khó khăn riêng về việc xây dựng lại lớp học cho các điểm trường trong mùa dịch Covid-19. Sau khi hoàn thành 4 lớp học tại điểm trường Phia Cò 2 thuộc trường tiểu học Nam Cao, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, Phương Nam Panel tiếp tục hỗ trợ điểm trường khu Đồng Niêng thuộc trường tiểu học Dương Tự Minh, ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Điểm trường này là một cơ sở nhỏ có 2 lớp học cho khoảng 50 học sinh, phần lớn là học sinh dân tộc thiểu số. Do đã xây dựng từ lâu nên hiện nay các phòng học đã xuống cấp. Phương Nam Panel đang phối hợp cùng các nhà tài trợ chung tay xây dựng mới điểm trường này để các em có không gian học tập tốt hơn. Hai lớp học này, chúng tôi tài trợ tấm panel vách và mái, khung kèo kết cấu thép, toàn bộ cửa sổ, cửa ra vào của các phòng học. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 01/2022.

Không chỉ tập trung sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, Phương Nam Panel còn rất coi trọng và tích cực tham gia hoạt động chia sẻ với cộng đồng, tuy là việc thiện nguyện nhưng Phương Nam Panel tâm niệm coi như một trách nhiệm của doanh nghiệp. Bên cạnh tham gia tài trợ giúp xây dựng lại điểm trường Đồng Niêng, Phương Nam Panel cùng Hãng tôn Bluescope hỗ trợ túi thuốc F0, tư vấn giúp các ca F0 ổn định về tâm lý trong thời kỳ cao điểm của dịch Covid-19…

Phóng viên: Chia sẻ với cộng đồng là nghĩa cử cao đẹp nhưng duy trì được nó lại không hề dễ dàng, nhất là trong thời gian qua, khi hầu hết các doanh nghiệp đều vấp phải khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phương Nam Panel đã chịu những ảnh hưởng gì và như thế nào, thưa ông?

Ông Giáp Văn Thanh: Năm 2020, Phương Nam Panel đã xấp xỉ đạt kế hoạch mặc dù có bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau đó, dịch đã bùng phát trở lại khiến cho toàn bộ khách hàng của Phương Nam Panel đều bị ảnh hưởng đến việc duy trì thi công và nguồn lực tài chính cho dự án.

Thực ra, từ đầu năm 2020, Ban lãnh đạo Phương Nam Panel đã theo dõi rất sát mọi diễn biến của dịch bệnh trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, và đã chủ động triển khai rất nhiều cuộc họp bàn, xây dựng các kịch bản cũng như biện pháp ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát. Nhờ đó, chúng tôi có sự chủ động về tinh thần, vật chất để vừa phòng chống dịch vừa triển khai hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, chúng tôi quyết tâm đảm bảo an toàn về sức khỏe và thu nhập cho toàn thể nhân viên, công nhân nên chúng tôi đã không gặp khủng hoảng về thiếu hụt lao động. Phương Nam Panel cũng không bị cuốn vào “thảm họa” đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu toàn cầu. Chọn phương thức hợp tác chiến lược với các tập đoàn cung cấp nguyên liệu uy tín của châu Âu, Mỹ và Việt Nam nên chúng tôi không phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc. Là doanh nghiệp đầu ngành về sandwich panel và sử dụng nguyên liệu rất lớn, nên chúng tôi luôn có kế hoạch nhập định kỳ dài hạn với số lượng lớn nên đã chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất an toàn trong mùa dịch.

Với nguồn nguyên liệu chủ động và nguồn nhân lực ổn định, chúng tôi có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về chất lượng và tiến độ yêu cầu của khách hàng. Do đó, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng cùng khách hàng bứt phá. Và ngay khi trở về trạng thái “bình thường mới”, chúng tôi đã sẵn sàng cùng các khách hàng, các đối tác “tăng tốc”.

Phóng viên: Có thể nói chủ động thích ứng là một lý do quan trọng giúp Phương Nam Panel vững vàng để vượt “bão” Covid-19?

Ông Giáp Văn Thanh: Đúng vậy, nhờ có sự chủ động với mục tiêu rõ ràng, cùng với nền tảng vững chắc và sự quyết tâm của cả tập thể Phương Nam Panel, chúng tôi đang vẫn vững vàng để vượt qua những thách thức của đại dịch Covid-19.

Và một thuận lợi khác là chúng tôi sản xuất vật liệu xây dựng nhẹ, xanh, góp phần giảm thiểu tác động môi trường sống, nên sản phẩm của Phương Nam Panel trên thị trường ngày càng được ưa chuộng. Trong bối cảnh toàn thế giới đang tích cực cùng nhau thúc đẩy các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi mô hình phát triển hướng tới kinh tế xanh, tuần hoàn, vì tương lai trái đất, ngôi nhà chung của tất cả chúng ta thì rõ ràng Phương Nam Panel đang ủng hộ rất thiết thực cho khẩu hiệu toàn cầu đó.

Năm 2021, có một sự kiện lớn quy mô quốc tế về môi trường – khí hậu là Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra tại thành phố Glasgow, Vương quốc Anh, với sự tham dự của lãnh đạo hàng trăm quốc gia. Đến với Hội nghị, các quốc gia đều giương cao thông điệp cùng chung tay vì môi trường bền vững, sự phát triển bền vững. Phương Nam Panel rất tự hào là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam có tầm nhìn “Phát triển và dẫn đầu ngành vật liệu nhẹ, vật liệu xanh phục vụ công trình xanh” phù hợp với mục tiêu của ngọn cờ đó.

Phóng viên: Như vậy, có thể nói, năm 2021, dù gặp nhiều thách thức nhưng Phương Nam Panel vẫn thích ứng tốt với tình hình dịch bệnh và giữ được nhịp sản xuất kinh doanh hiệu quả. Được biết, Phương Nam Panel còn mở thêm một nhà máy lớn tại Hưng Yên? Ông có thể chia sẻ thêm về nhà máy này?

Ông Giáp Văn Thanh: Chúng tôi xác định trong “nguy” có “cơ” và khi dịch bệnh được kiểm soát, cả nước sẽ lại vươn mình đứng dậy. Do đó, Nhà máy sandwich panel Số 3 của Phương Nam Panel tại Hưng Yên vẫn được đảm bảo tiến độ đầu tư, thi công như kế hoạch. Với quy mô 30.000m2 cùng hệ thống dây chuyền sản xuất sandwich panel tự động liên tục theo công nghệ hiện đại nhất của Đức, tổng mức đầu tư lên gần 500 tỷ đồng, với năng lực sản xuất lên đến 28.000m2 mỗi ngày, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu sandwich panel của các chủ đầu tư, các nhà thầu có dự án xây dựng trên địa bàn các tỉnh từ miền Trung đến toàn bộ miền Bắc.

Phóng viên: Cảm ơn những chia sẻ của ông. Chúc Phương Nam Panel sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ” và có những bước tiến phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2022. Và hi vọng rằng, trong năm mới, Phương Nam Panel cùng những doanh nghiệp có tâm, có tầm sẽ tiếp tục có thêm những hoạt động ý nghĩa chung tay sẻ chia với cộng đồng.

 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT PHƯƠNG NAM

Văn phòng miền Bắc: Số 25 Lê Đại Hành, Hai Bà Trương, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 22177599

Văn phòng miền Nam: 99 Quốc lộ 1A, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 3590 1968

Nhà máy 01: Lô B 5-9, đường D4, KCN Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM

Nhà máy 02: Lô B4-10, đường N5, KCN Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM

Nhà máy 03: Cụm Công nghiệp xã Ngọc Long, Yên Mỹ, Hưng Yên

Website: https://phuongnampanel.com/