Nữ y tá hôn bạn trai qua kính cách ly

Chen Ying, nữ y tá tuyến đầu chống virus corona tại bệnh viện Chiết Giang, trò chuyện và hôn bạn trai qua kính cách ly khi anh tới thăm.

Chen Ying là nữ y tá tại Bệnh viện số 4 trực thuộc Đại học Y Chiết Giang. Vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, Chen và 5 đồng nghiệp nhận thông báo khẩn từ bệnh viện về nhiệm vụ chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Không có nhiều thời gian giải thích cho gia đình, cô lập tức quay lại bệnh viện để bước vào “trận chiến” chống nCoV. Người mẹ bật khóc khuyên cô không nên mạo hiểm tính mạng, nhưng Chen trả lời: “Con đã chọn nghề này và đây là lúc con phải cống hiến”.

Gương mặt Chen Ying đầy vết hằn vì đeo khẩu trang quá lâu

Ngay ngày hôm sau, nhóm của Chen bước vào trận chiến. Nhiệm vụ này khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng của cô. Mỗi ngày cô phải mặc bộ đồ bảo hộ nặng nề, người đổ mồ hôi và trở nên tê cứng. Ngoài việc lấy máu xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân, các y tá còn đảm trách thu gom và khử trùng rác.

Vì phải đeo khẩu trang và kính bảo hộ trong thời gian dài, khuôn mặt của Chen chằng chịt những vết hằn trên má và sống mũi. Khi các vết hằn còn chưa hết sau mỗi đêm, cô đã phải tiếp tục công việc vào sáng sớm.

Chen và bạn trai dự định kết hôn vào ngày 14/2, nhưng dịch viêm phổi bùng phát  khiến họ phải hoãn kế hoạch làm đám cưới. Sau khi xem ảnh Chen, bạn trai của cô là Huang Qianrui lập tức đến bệnh viện thăm người yêu vào tối 4/2.

Đây là lần gặp đầu tiên của họ sau 11 ngày xa cách. Anh mang canh cá và nhiều món ăn nhẹ khác cho cô. Nhìn gương mặt bạn gái, Huang rất buồn. Hai người nói chuyện bằng điện thoại qua lớp kính cách ly rồi cùng bật khóc. Hai người chỉ có thể hôn nhau qua lớp kính, khi vẫn đang đeo khẩu trang.

Chen và bạn trai hôn nhau qua kính cách ly bệnh viện tối 4/2

Huang cho biết trước đó anh thường đến bệnh viện đón cô mỗi ngày, dù cô bận rộn thế nào. Nhưng lần này, anh chọn cách âm thầm ủng hộ phía sau cô để cô hoàn thành nhiệm vụ. Hai người nhất trí sau khi dịch kết thúc, việc đầu tiên họ làm là đi đăng ký kết hôn.

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) khởi phát từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc từ tháng 12/2019 và đã lan ra các tỉnh thành của Trung Quốc, trong đó có Chiết Giang. Dịch đến nay đã xuất hiện tại 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 565 người chết và 28.276 người nhiễm bệnh.

Theo Vnexpress