Làm video dạng ngắn có thể kiếm tiền từ Facebook

Facebook cho biết sẽ cho phép những người sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình kiếm thu nhập từ các video dạng ngắn thông qua quảng cáo.

Thông báo được đưa ra trên một blog hôm 11/3, nêu chi tiết kế hoạch giúp người sáng tạo kiếm nhiều tiền hơn khi các đối thủ công nghệ nhỏ hơn đang chạy đua để thu hút các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Ví dụ Snap Inc (chủ sở hữu Snapchat) đã trả 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo video ngắn lan truyền thông qua tính năng có tên Snapchat Spotlight. Twitter gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tung ra “Super Follows”, cho phép người dùng tính phí những người theo dõi cho nội dung độc quyền.

Đối với chính sách mới, Facebook cho biết người sáng tạo hiện có thể kiếm doanh thu quảng cáo từ các video ngắn với thời lượng chỉ 1 phút thay vì buộc phải kéo dài 3 phút như trước đây. Nội dung quảng cáo gián đoạn sẽ hiển thị tối thiểu ở 30 giây với video 1 phút, trong khi video 3 phút sẽ hiển thị ở 45 giây.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo trông giống như nhãn dán mà người tạo nội dung có thể sử dụng trong Stories trên Facebook của họ để kiếm tiền.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người sáng tạo hơn có thể đủ điều kiện để kiếm doanh thu quảng cáo từ các video phát trực tiếp trên Facebook, vốn trước đây chỉ là chương trình chỉ dành cho người được mời. Thậm chí, Facebook nói rằng họ sẽ dành tặng 7 triệu USD Facebook Stars miễn phí cho người dùng dịch vụ của hãng để họ có thể trả cho những người sáng tạo trên Facebook Live như một hình thức “tiền boa”.

Nhằm đảm bảo môi trường quảng cáo lành mạnh, Facebook cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các ứng dụng và dần dần mở rộng để đảm bảo chúng tôi đang duy trì các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thương hiệu. Các nhà quảng cáo cũng có thể chọn loại trừ quảng cáo của họ hiển thị trong các nội dung phát trực tiếp khi thiết lập chiến dịch quảng cáo”.

Theo Báo mới