Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Kinh Tế, Luật và Quản lý Nhà nước

Sáng ngày 12/7/2022, tại Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM, Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TP.HCM (HTCAA) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước (UEH). Sự kiện này có ý nghĩa tăng cường quan hệ hợp tác, phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn  kết, hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển.

Toàn cảnh lễ ký kết giữa Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) và Trường Kinh Tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng Trường UEH chia sẻ: “Nhà trường mong muốn chương trình đào tạo gắn thực tiễn vì thế rất cần sự góp ý phản biện từ những doanh nhân có năng lực điều hành công việc trong thực tế, thông qua HTCAA chính là nguồn kiến thức quan trọng giúp việc đào tạo của nhà trường và giúp sinh viên ra trường dễ dàng đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp hơn. Nhà trường cũng mong muốn có thể kết hợp với các Anh chị là giảng viên doanh nhân của hội để tham gia vào giảng dạy một phần trong giáo trình của nhà trường, sẵn sàng ký hợp tác để hướng dẫn giúp sinh viên thực tập, làm luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh đó, việc lấy ý kiến phản biện các thay đổi về chính sách pháp luật thuế cũng rất cần thiết, đặc biệt các nghiên cứu chuyên sâu cần có những đóng góp có cơ sở, sát sao với thực tế. Tổ chức toạ đàm về chính sách thuế trong thực tiễn có những khó khăn gì thì cần có sự tham gia tư vấn của hội để sát sao hơn và những đề xuất cụ thể đó chúng ta có thể làm ngay trong năm 2022”.

PGS.TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh Tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH phát biểu

Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cũng nhấn mạnh: “HTCAA với phương châm hoạt động là gắn kết – đồng hành và phát triển. Hội đã quy tụ nhiều hội viên hoạt động trong các lĩnh vực như thuế, kế toán, kiểm toán, tư vấn pháp luật thuế… đặc biệt là dịch vụ Đại lý thuế. Hội thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt hàng tháng giúp hội viên có môi trường sinh hoạt gắn kết, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Trong phương hướng hoạt động, hội luôn luôn muốn mở rộng, hợp tác toàn diện với các các tổ chức, cá nhân họat động trong lĩnh vực tài chính, thuế. Đặc biệt nhiệm vụ trọng tâm của hội là lĩnh vực đào tạo, hội mong muốn sẽ là nơi đào tạo, chia sẻ và nâng cao kiến thức cho hội viên. Vì thế Hội cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo và mời các giảng viên, diễn giả là những chuyên gia đầu ngành có nhiều kiến thức thực tiễn trong công tác giảng dạy và hành nghề, thu hút rất nhiều thành viên cả trong và ngoài hội tham gia. Với định hướng đó, việc ký hợp tác với Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH là một sự kiện hết sức ý nghĩa, giúp phát huy điểm mạnh và lợi thế của hai đơn vị, tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, đặc biệt là việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, giáo dục sẽ nâng cao chất lượng sinh viên, giúp bổ sung nguồn nhân lực lao động trong lĩnh vực tài chính, thuế vững về kiến thức và thực tiễn”.

Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM phát biểu

Theo biên bản ký kết, HTCAAH và UEH sẽ cùng nhau hợp tác các nội dung gồm:

  • Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn qua các nội dung: HTCAA hỗ trợ giới thiệu các cơ sở thực tập về thuế cho sinh viên UEH; HTCAA cử chuyên gia tham gia phổ cập kiến thức về thuế, đào tạo lý luận và thực tiễn cho sinh viên các chuyên ngành Thuế, Tài chính công của UEH; Hai bên phối hợp triển khai các chương trình hướng nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực thuế; HTCAA tham gia cùng UEH trong việc nghiên cứu phát triển dịch vụ khai báo thuế và thực hành thuế trong nước và quốc tế; Hai bên phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực thuế chuyên sâu; UEH chia sẻ tri thức đến HTCAA thông qua bản tin định kỳ.
  • Kết nối thu hút nguồn nhân lực: Hai bên phối hợp và tổ chức truyền thông, quảng bá các chương trình đào tạo về thuế, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực thuế. Hai bên hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh của nhau thông qua việc đặt logo/link website đối tác trên website của mỗi bên.
  • Đóng góp Quỹ “Giving to UEH – For a More Sustainable Future” ”: HTCAA nghiên cứu đồng hành cùng UEH trong các hoạt động chia sẻ vươn tầm quốc tế: Mời chuyên gia quốc tế đến giảng dạy, nghiên cứu, chia sẻ tại UEH; Hỗ trợ giảng viên, sinh viên tài năng tham gia các hội thảo quốc tế hoặc tham gia các chương trình tu nghiệp ngắn ngày nâng cao kiến thức chuyên môn tại nước ngoài.

Hai bên đồng hành trong các hoạt động lan tỏa tri thức như: Tổ chức hội thảo khoa học; Đồng hành cùng hoạt động nghiên cứu khoa học, cuộc thi học thuật về lĩnh vực thuế; HTCAA tham gia đồng hành cùng các hoạt động ươm mầm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thuế.

Lãnh đạo HTCAA và Trường Kinh doanh UEH ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Được biết, HTCAA chính thức được thành lập ngày 24/12/2021 theo quyết định số 4308/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, tiền thân là CLB Đại Lý Thuế TP.HCM (HUBATAX). Với phương châm hoạt động là tập hợp đoàn kết hội viên; duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ, giữ gìn uy tín và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của Hội viên để trở thành Hội nghề nghiệp chuyên nghiệp được khu vực và quốc tế thừa nhận. HTCAA đã trở thành một trong những tổ chức có uy tín và thu hút nhiều hội viên, đối tác tham gia. Ngoài ra hội viên còn là những doanh nhân, giảng viên tại các Trường Đại học có chung ý tưởng và nhiệt huyết muốn nâng cao năng lực sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng của doanh nghiệp Việt Nam trong thời ký hội nhập. HTCAA hoạt động giúp sinh viên có môi trường thực tập nâng cao kỹ năng làm việc, kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng.

P.N