Hội Khoa học Kinh tế & Quản lý TPHCM tổ chức đại hội nhiệm kỳ VII

Sáng ngày 25/11, Hội Khoa học Kinh tế & Quản lý TPHCM (Hasem) tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ VII giai đoạn (2023-2028).

Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VII

Tham dự đại hội gồm 70 đại biểu với 100% số phiếu bầu tán thành Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới 2023-2028. Theo đó, TS. Trương Thị Minh Sâm tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hội Hasem, TS Bùi Hồng Quân đắc cử vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hasem.

Tham dự đại hội gồm 70 đại biểu với 100% số phiếu bầu tán thành Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới 2023-2028

Trong nhiệm kỳ VII, đại hội cũng đưa ra những mục tiêu và phương hướng hoạt động, cụ thể: Phát triển các chương trình hoạt động liên quan chặt chẽ đến mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội của Thành phố, tập trung vào các chủ đề về kinh tế số và cách mạng Công nghiệp 4.0; Tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường số lượng hội viên, lập thêm 2-3 chi hội mới và thu hút từ 20-30 hội viên mới; Lên kế hoạch tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, và sinh hoạt khoa học hàng năm; Định hướng nghiên cứu tập trung nâng cao chất lượng và tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế số và cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam...

Ông Trần Long – Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Trung ương Hội kinh tế Việt Nam ASEAN chúc mừng BCH nhiệm kỳ VII giai đoạn 2023-2028

“Sự thành công của Hội không thể thiếu sự đóng góp của những thế hệ hội viên trước đó, đặc biệt là những người kỳ cựu và có trách nhiệm cao, đã gắn bó lâu dài với Hội và đóng góp lớn cho sự phát triển. Cũng cần kể đến sự nhiệt tình và khả năng tiếp thu kiến thức mới của các hội viên trẻ, người đã đem đến sự tươi trẻ và đột phá cho Hội.

Chủ tịch Trương Thị Minh Sâm phát biểu tại hội nghị

Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức phải đối mặt nhưng dựa trên tri thức hiện có, tinh thần quyết tâm và tâm huyết của các hội viên, Hội có thể tự tin bước vào tương lai và phấn đấu hướng tới những bước phát triển có ý nghĩa lớn hơn và sâu sắc hơn” – TS Trương Thị Minh Sâm phát biểu.

Cũng tại hội nghị, đại diện Hội thực hiện lễ ký kết hợp tác với các hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp phối hợp triển khai các chương trình, hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư, thương mại, xuất khẩu,… trong nhiệm kỳ 2023 -2028 nhằm thúc đẩy kinh tế TPHCM phát triển.

Hội Hasem ký kết hợp tác cùng CLB Báo chí & Truyền thông Xanh
Hội Hasem ký kết hợp tác với Hiệp Hội công nghiệp môi trường Việt Nam
Hội Hasem ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH SX – DV Minh Phát
Đại diện các Hội, CLB, Doanh nghiệp thực hiện ký kết hợp tác

Hội Khoa học kinh tế và Quản lý TPHCM là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM, hoạt động theo quy định của pháp luật, theo Điều lệ Hội và chịu sự quản lý nhà nước của Sở KH-CN TPHCM.

Hải Ngọc