Dự án sân bay Long Thành nằm trong 16 sân bay được mong chờ trên thế giới

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, dự án sân bay Long Thành nằm trong 16 sân bay được mong chờ trên thế giới.

Sáng 5/1, tại huyện Long Thành (Đồng Nai), Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Tham dự lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các Bộ ngành trung ương và địa phương.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Cảng hàng không quốc tế Long Thành có vị trí địa lý và khí hậu thuận lợi, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, hệ thống giao thông kết nối đồng bộ.

Khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh các đường bay trong nước và quốc tế, khắc phục tình trạng quá tải tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đặc biệt là Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Dự án sân bay Long Thành nằm trong 16 sân bay được mong chờ trên thế giới. Dự án này thể hiện khát vọng vươn lên của quốc gia, là dự án hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay. Công trình khi hoàn thành đưa vào sẽ đóng góp tăng trưởng GDP từ 3-5%”-  Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng Chính Phủ cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ngành và địa phương bấm nút phát lệnh khởi công xây dựng dự án sân bay Long Thành

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án là quan trọng quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Mục tiêu của Dự án là xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Trong giai đoạn đầu của dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 gần 109.112 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020, hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Thủ tướng kiểm tra thiết bị dò mìn, một trong những công tác thực hiện trong giai đoạn đầu tiên xây dựng dự án giai đoạn 1

Để đạt mục tiêu trên, trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành được đầu tư đường băng dài 4.000 m, rộng 75 m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại máy bay hoạt động, xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123 m.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cam kết tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn; bảo đảm chất lượng công trình; bảo đảm tiến độ dự án và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác trong năm 2025.

Theo Pháp Luật