Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019  – Vietnam Heritage Photo Awards 2019

Ngày 11/09/2019, tại Đào Place –TP.HCM, tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon phát động Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2019.

Đây là chương trình Giải thưởng  ảnh Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 8, hướng tới kỷ niệm 74 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 – 23/11/2019).

Vietnam Heritage Photo Awards 2019 tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam;  tìm kiếm những tác phẩm – những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để  tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên Vietnam Heritage và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch, giới trẻ.

Các chủ đề truyền thống của cuộc thi về ảnh thiên nhiên và văn hóa năm nay ưu tiên nội dung ảnh Động vật trong chủ đề Thiên nhiên, di sản Kiến trúc trong lĩnh vực Di sản văn hóa Vật thể, và Môi trường được đặt làm một chủ đề riêng. Ngoài ra cuộc thi 2019 tiếp tục có chủ đề Du lịch cùng Vietjet –nụ cười Vietjet đã được bắt đầu từ năm 2018.

Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ tinh thần và vật chất từ Canon – nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Canon tài trợ 2 giải thưởng đặc biệt cho chương trình là máy ảnh và máy in Canon giá trị 25 triệu đồng/ giải, và chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao, khổ lớn phục vụ cho các triển lãm.

Ông Takeda Satoru, CEO của Canon Maketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon Marketing Việt Nam rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards liên tục từ năm 2012. Chúng tôi quan niệm, sứ mệnh của Canon không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số, mà còn là chung sức phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là tại Việt Nam – một quốc gia vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ đi cùng nền văn hóa đa dạng. Cuộc thi còn là cơ hội để các tay máy – bất kể chuyên nghiệp hay nghiệp dư – thể hiện góc nhìn độc đáo, đam mê nhiếp ảnh cùng tình yêu những gì gắn liền với dải đất hình chữ S. Đó cũng là một mục, một giá trị mà Canon luôn hướng đến kể từ những ngày đầu tiên tại Việt Nam”.

Năm thứ 7 đồng hành cùng Cuộc thi, Vietjet dành tặng Giải thưởng “SKY Prize”- một năm bay miễn phí trên các hành trình của Vietjet khắp đất nước Việt Nam cho tác phẩm ảnh đẹp về thiên nhiên,  văn hóa, du lịch có kèm hình ảnh đồng hành với hãng. Nhà bảo trợ vận chuyển hàng không cũng dành tặng những cặp vé miễn phí cho các tác giả tiềm năng được vinh danh trong hạng mục Vietnam Heritage Junior Photo Awards để tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Đối tượng dự thi: Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15/10/2019. Qui định về ảnh dự thi xin xem thể lệ đính kèm. Ảnh dự thi nộp tại website : www.cuocthianhdisan.vietnamheritage.com.vn

Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi, tổ chức triển lãm tại TP.HCM; Đồng Nai, Hà Nội, và triển lãm online.

Từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019, Vietnam Heritage có cuộc thi Miniquiz online trên Facebook tìm hiểu về Di sản Việt Nam. Các câu hỏi được chia sẻ hàng tuần trên Facebook chính thức của Vietnam Heritage và nhà tài trợ chính Canon. Triển lãm online vào dịp Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ được chia sẻ trên các fanpage của Vietnam Heritage, Canon, Vietjet cùng lan tỏa các tác phẩm Giải thưởng Vietnam Heritage Photo Awards.

Các hoạt động chương trình tại TP.HCM: Tạp chí phối hợp tổ chức cùng Hội Di sản Văn hóa TP.HCM.

Ban tổ chức Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam cảm ơn các đơn vị hợp tác đồng hành cùng cuộc thi và chuỗi triển lãm : Canon – tài trợ chính, Vietjet – nhà bảo trợ vận chuyển hàng không chính thức, Đào Place – Ẩm thực Việt tài trợ địa điểm họp báo, tập đoàn WMC, tập đoàn Minor Hotels, Hoang Ngọc Resort Mũi Né, Himalaya Health Spa ủng hộ các vouchers làm quà tặng cho các giải Trẻ.

Vietnam Heritage – Ban tổ chức Giải thưởng trân trọng cảm ơn các đồng nghiệp Báo, đài và các thành viên Mạng xã hội tích cực ủng hộ cuộc thi, giúp chia sẻ thông tin rộng rãi đến các độc giả yêu nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia tham dự cuộc thi.

Thể lệ giải thưởng ảnh Di Sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2019:

Đối tượng tham gia:  Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài.

Giải thưởng: 14 giải thưởng, bao gồm:

A. Vietnam Heritage Photo Awards:

2 Giải Đặc biệt – 2 Special Prizes :

Máy ảnh Canon EOS 800D ( EF –S18-55IS) và máy in Canon G1010 mỗi giải và 1 vé máy bay khứ hồi nội địa Vietjet.

8 Giải Ảnh Xuất Sắc – Outstanding Photos: mỗi giải 1 vé máy bay khứ hồi nội địa Vietjet.

1 Giải Sky Prize “1 năm bay Vietjet”: gồm 10 vé máy bay khứ hồi nội địa Vietjet, dành riêng cho tác phẩm chụp đề tài Du lịch cùng Vietjet.

B. Giải thưởng Trẻ – Vietnam Heritage Junior Photo Awards: Dành riêng cho các nhiếp ảnh gia lứa tuổi dưới 25.

3 giải khuyến khích: mỗi giải 1 vé máy bay khứ hồi nội địa Vietjet và combo các voucher chăm sóc sức khoẻ tại Himalaya Health Spa

Thời gian phát động cuộc thi: từ ngày 11/9/2019

Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15/10/ 2019

Qui định về ảnh dự thi

1. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đơn sắc, định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng tối đa 5Mb.

2. Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ảnh đơn và ảnh bộ.

3. Số lượng tác phẩm dự thi

– THỂ LOẠI ẢNH ĐƠN: Tối đa 4 tác phẩm cho mỗi chủ đề.

– THỂ LOẠI ẢNH BỘ: mỗi tác giả dự thi tối đa 4 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh không vượt quá 6 tác phẩm

4. Mỗi tác phẩm cần kèm theo chú thích rõ (tên tác phẩm, địa điểm, nhân vật, thời gian chụp, tên tác giả, câu chuyện, đối tượng tham gia..). Khuyến khích ảnh kèm theo bài viết của tác giả.

5. Thời gian chụp: Trong 5 năm gần đây, đến tháng 9/2019 đối với ảnh đơn, không giới hạn thời gian đối với ảnh bộ.

6. Không khuyến khích ảnh được xử lý kỹ thuật Photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc trong ảnh.

7. BTC không chịu trách nhiệm về sự tranh chấp tác quyền, đồng thời sẽ loại bỏ những ảnh có nội dung sai lệch với pháp luật và thuần phong mỹ tục của VN.

8. Các tác phẩm dự thi sẽ được xét duyệt theo các tiêu chí chính sau đây:

9. Nội dung liên quan đến các chủ đề của cuộc thi

– Cấu trúc của tác phẩm

– Thành viên và gia đình Ban Tổ Chức và Hội Đồng Giám Khảo không tham dự cuộc thi.

10. Quyết định của Hội Đồng Giám Khảo là quyết định cao nhất và chung cuộc.

11. Ban tổ chức không giải quyết các khiếu nại về giải thưởng.

12. Tác giả nộp ảnh và phiếu đăng ký dự thi tại website : www.cuocthianhdisan.vietnamheritage.com.vn;

Hotline: Mai Vinh: 0918878915. Thúy Phượng  096 9473579 ; Thanh Hải 090303 0808; 028 38118846

13. BAN TỔ CHỨC: Tạp chí Vietnam Heritage

Ths. Lê Thanh Hải – Tổng biên tập Vietnam Heritage – Trưởng Ban tổ chức

Bùi Thị Hằng – Giám đốc Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tại khu vực phía Nam, Giám đốc Đối ngoại tạp chí Vietnam Heritage – Phó Trưởng Ban tổ chức.

Nguyễn Thúy Phượng – Thư ký Ban tổ chức.

Email: cuocthianhdisanvietnam@gmail.com

Ban tổ chức phối hợp cùng các khu du lịch, các Bảo tàng và trường học tổ chức chuồi triển lãm toàn quốc và triển lãm online.

Qui định khác

Ban tổ chức được phép sử dụng thông tin, hình ảnh từ cuộc thi cho mục đích tuyên truyền chương trình Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam nói riêng và điểm đến du lịch Việt Nam nói chung trên các kênh truyền thông của Vietnam Heritage.

Các nhà tài trợ chính Canon, nhà bảo trợ vận chuyển hàng không Vietjet được phép sử dụng miễn phí các hình ảnh được Ban tổ chức chọn triển lãm để đồng quảng bá cho Vietnam Heritage Photo Awards và điểm đến du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông chính thức trong và ngoài nước của Canon, Vietjet (Các hình ảnh được chọn sử dụng có ghi tên tác giả và nguồn từ Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam).

Tham gia cuộc thi đồng nghĩa với việc tác giả chấp thuận những qui định của cuộc thi.