CAPA chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19

Nhằm chung tay đồng hành cùng Chính phủ và Bộ Y tế, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh cũng như chia sẻ khó khăn chung của thành phố trong cơn đại dịch Covid – 19, Sáng ngày 20/4/2020, tại văn phòng UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM (CAPA) đã tổ chức trao tặng 9.000 khẩu trang khoáng khuẩn, 1.800 bộ quần áo y tế phòng dịch và một số sản phẩm khác đến đội ngũ Y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

Bà Nguyễn Bích Nam, Chủ tịch CAPA, cho biết, tổng giá trị sản phẩm trao tặng lần này trên 240 triệu đồng do hội viên và ban thường vụ hội đóng góp trao tặng cho UBMTTQ Việt Nam TP.HCM để gửi đến đội ngũ CBNV y tế trên tuyến đầu chống dịch. Tại buổi tiếp nhận sản phẩm, bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã thay mặt UBMTTQ Việt Nam TP.HCM ghi nhận những đóng góp CAPA.

Bà Triệu Lệ Khánh, cho biết trong thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ hiện vật và tiền mặt nhằm giúp các cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Tính đến ngày 19/4, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng là hơn 160 tỷ 805 triệu đồng của 6.202 đơn vị, cá nhân ủng hộ. Trong đó, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 là 141 tỷ 213 triệu đồng (tiền mặt là 119 tỷ 127 triệu đồng và hàng hóa trị giá 22 tỷ 086 triệu đồng) và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra là hơn 19 tỷ 592 triệu đồng.

UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã kịp thời chuyển những tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, cá nhân trực tiếp chỉ định hỗ trợ các Y, Bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng liên ngành, tình nguyện viên và đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Được biết, Hội Sản phẩm Nông nghiệp Sạch TP.HCM được thành lập với mục tiêu thực hiện phát triển kinh tế, xây dựng quy trình sạch và an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ lúc còn là con giống và cây trồng trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, tập hợp, thúc đẩy liên kết các đơn vị, cơ sở sản xuất, nhà nông, trang trại, các dịch vụ liên quan, nhà phân phối sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; nâng cao vị trí giá trị sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế, phối hợp với các nước để xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm sạch để xuất khẩu…

Theo bà Nguyễn Bích Nam, trong thời gian tới, để đáp ứng các mục tiêu của ngành nông nghiệp, thực hiện quy định hỗ trợ và phát triển nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ theo quy trình công nghệ cao, CAPA sẽ tập trung vào việc liên kết và hợp tác phát triển các dự án như trang trại rau, củ quả sạch và hữu cơ, cải tạo môi trường thổ nhưỡng nông nghiệp công nghệ cao…

Bên cạnh đó, CAPA sẽ chú trọng việc hỗ trợ xây dựng các tiêu chí và hướng dẫn tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế, phối hợp với các nước để xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm sạch để xuất khẩu. Đồng thời, kết nối đầu tư, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản sạch, thúc đẩy liên kết trong và ngoài nước nhằm xây sựng một số mô hình trang trại sạch áp dụng công nghệ sinh học theo quy trình quốc tế về nông nghiệp sạch. Qua đó, cùng thành phố thực hiện thành công các mục tiêu phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và bền vững.

PHƯỚC NGỌC