Cách 3 thương hiệu xoay trục để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Đại dịch COVID-19 đã cho thấy sở thích và hành vi mua hàng của người tiêu dùng có thể thay đổi nhanh như thế nào. Để bắt kịp với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp đang điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng trong thời gian thực. 

Tôi nói chuyện với các thương hiệu hàng ngày về cách họ điều chỉnh kế hoạch và điều chỉnh đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số. Những thách thức mà các thương hiệu phải đối mặt ngày nay rất phức tạp, đặc biệt là khi các nhà tiếp thị tập trung vào thương mại điện tử.

Dưới đây là ba bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu đã tạo nên sự xoay chuyển và tăng trưởng doanh số bán hàng.

Thúc đẩy khám phá và bán hàng bằng hình ảnh phong phú, hấp dẫn

Ngày nay, các lựa chọn phong phú và thông tin vô hạn khiến quá trình ra quyết định của người mua không phải là tuyến tính. Thay vào đó, một mạng lưới các điểm tiếp xúc phức tạp kéo dài khoảng cách giữa kích hoạt và mua hàng.

Để quảng cáo của bạn thành công trong “khu vực giữa lộn xộn – Messry Middle” này, trước tiên họ cần giành chiến thắng – và sau đó bảo vệ – sở thích của người tiêu dùng trong suốt hành trình mua sắm. Một cách để đạt được những mục tiêu này là ghép các quảng cáo có liên quan với nội dung hấp dẫn và phong phú về mặt hình ảnh.

Các nhóm sản phẩm Google của chúng tôi đã nỗ lực làm việc trên các định dạng và giải pháp mới giúp bạn theo kịp với việc thay đổi sở thích của người tiêu dùng, chẳng hạn như phiên bản beta tiện ích mở rộng hình ảnh.

Với việc nhiều cửa hàng bán lẻ bị đóng cửa do đại dịch, nhà bán lẻ hàng may mặc Hugo Boss đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng của khách hàng mới và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Để truyền cảm hứng trực quan cho mọi người, thương hiệu đã sử dụng tiện ích mở rộng hình ảnh để bổ sung cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng của mình. Bằng cách thêm hình ảnh vào quảng cáo văn bản, Hugo Boss đã đạt được lợi tức gấp 2,5 lần và cải thiện tỷ lệ nhấp vào các chiến dịch tìm kiếm lên 5%.

“Việc sử dụng tiện ích mở rộng hình ảnh với quảng cáo tìm kiếm thích ứng đã giúp chúng tôi không chỉ cải thiện khả năng giữ chân khách hàng mà còn tiếp cận và truyền cảm hứng cho khách hàng mới”, Hugo Boss VP Thương mại điện tử Timothy Hartmann cho biết. “Kết hợp với đặt giá thầu tự động để tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo, chúng tôi đã thấy lợi tức đầu tư lớn, bất chấp thị trường năng động mà chúng tôi đã làm việc gần đây”.

Quảng cáo sản phẩm của bạn bằng cách tiếp cận toàn diện

Điều quan trọng là các thương hiệu phải gặp gỡ khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu họ trực tuyến, cho dù đó là xem video trên YouTube, kiểm tra email hay duyệt web. Nhưng trong một thị trường năng động, việc quản lý nhiều định dạng quảng cáo trên các kênh và khu vực địa lý khác nhau có thể khó khăn hơn.

Đó là lý do tại sao vào năm 2018, chúng tôi ra mắt chiến dịch Mua sắm thông minh. Các chiến dịch phản ứng nhanh chóng với các tín hiệu thời gian thực để đảm bảo bạn hiển thị đúng sản phẩm cho đúng khách hàng, vào đúng thời điểm. 1

Suy nghĩ với Google

Nguồn: Dữ liệu của Google, Global English, ngày 11 tháng 3 năm 2020 – ngày 9 tháng 5 năm 2020 so với ngày 11 tháng 3 năm 2019 – ngày 9 tháng 5 năm 2019.

Ngay cả khi đại dịch buộc cửa hàng bánh Milk Bar có trụ sở tại New York phải đóng cửa tất cả trừ 5 trong số 18 cửa hàng của nó, các tìm kiếm trên Google cho “giao bánh gần” đã tăng 500% so với năm ngoái khi mọi người tìm cách tổ chức tiệc mừng bạn bè và gia đình từ xa.  Để thích ứng, Milk Bar đã xoay trực chiến lược tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào thương mại điện tử để nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng.

Christina Tosi, người sáng lập Milk Bar, cho biết: “Thương mại điện tử và kỹ thuật số đã cho phép chúng tôi tiếp cận những người mà họ hoàn toàn rõ ràng dành phần lớn thời gian của mình để trực tuyến.”

Tối ưu hóa cho đúng khách hàng trong thời gian thực

Các cộng đồng trên toàn thế giới đang trong các giai đoạn khác nhau để phản ứng với COVID-19 và những thứ mọi người muốn và cần có thể khác nhau đáng kể.

Vị trí, thời gian trong ngày, truy vấn tìm kiếm, thiết bị và trình duyệt của người dùng chỉ là một số tín hiệu cho thấy khả năng mua hàng của họ. Gần như không thể xem xét tất cả các tín hiệu này cho từng người mua sắm trong thời gian thực khi tối ưu hóa giá thầu theo cách thủ công.

Các tín hiệu cho biết khả năng mua hàng bao gồm mọi thứ từ vị trí của người dùng đến thời gian, ngày, truy vấn tìm kiếm, thiết bị và trình duyệt.

Đó là nơi đặt giá thầu tự động có thể giúp ích. Việc kết hợp nhiều tín hiệu được xem xét trong thời gian thực và điều này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lợi nhuận của bạn.

Các giải pháp tự động như Đặt giá thầu thông minh giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu hoặc chuyển đổi hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các thị trường năng động khi nhu cầu thay đổi và tỷ lệ chuyển đổi thường xuyên thay đổi.

Nhà bán lẻ đồ nội thất trực tuyến Overstock đã nhận thấy nhu cầu về đồ trang trí nội thất và đồ nội thất gia tăng do các đơn đặt hàng tại nhà trong thời kỳ đại dịch.

Phó Chủ tịch Tiếp thị Nate Jeo cho biết – nhà bán lẻ cần phải điều chỉnh trải nghiệm trang web của mình và tự động hóa chiến lược tiếp thị, để nhanh chóng hiển thị cho khách hàng tiềm năng những sản phẩm họ đang tìm kiếm.

Để bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi và đạt được mục tiêu hiệu suất, ngay cả khi lượng truy vấn và doanh số bán hàng biến động, Overstock đã chuyển sang chiến lược Đặt giá thầu thông minh hoàn toàn tự động. Nhà bán lẻ cũng cải thiện trang đích và tăng tốc độ trang web để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng tốt hơn. Kết quả là, Overstock đã chứng kiến ​​doanh số bán lẻ tăng 120% và tăng trưởng khách hàng 250% trong tháng 4 năm ngoái.

John McAteer

VP, Bán hàng Hoa Kỳ tại Google